Công thức mặt nạ trà xanh cho da dầu và mụn

Làn da dầu thường sẽ khiến lỗ chân lông to, từ đó dẫn đến mụn cũng như những tổn thương khác trên da. Với những công thức mặt nạ trà xanh cho da dầu và mụn sau đây, làn da của bạn sẽ nhanh chóng được khắc phục các khuyết điểm trên để mịn màng và tươi trẻ hơn.

1. Công thức mặt nạ trà xanh cho da dầu và mụn

Đối với làn da dầu và mụn, việc chăm sóc da đòi hỏi bạn phải thực sự tỉ mỉ và cẩn thận bởi bạn vừa cần kiềm dầu, điều tiết dầu trên da hợp lý, vừa phải trị được mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Và công thức mặt nạ trà xanh là sự lựa chọn cực kỳ hợp lý.

mat na tra xanh cho da dau va mun 1

Mặt nạ trà xanh là cách làm đẹp được đã được ưa chuộng từ xa xưa

Tuy nhiên, thay vì sử dụng trà xanh nguyên chất, bạn nên kết hợp trà xanh với các nguyên liệu tự nhiên khác nhau để mang lại hiệu quả cao hơn.

Một số cách làm mặt nạ trà xanh cho da dầu bạn có thể tham khảo:

– Trà xanh + sữa chua không đường: Bạn trộn 2 thìa bột trà xanh với 4 thìa sữa chua không đường, sau đó đắp trực tiếp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

– Trà xanh + bột yến mạch: Bạn dùng 2 thìa bột yến mạch, hòa tan trong nước ấm, khuấy đều tay để bột yến mạch không bị vón cục, sau đó trộn đều với 2 thìa bột trà xanh và đắp trực tiếp lên mặt. Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm.

mat na tra xanh cho da dau va mun 2

Bạn có thể kết hợp trà xanh với nhiều nguyên liệu tự nhiên khác nhau để mang lại hiệu quả nhanh hơn

– Trà xanh + nước vo gạo: Bạn chắt bỏ nước vo gạo lần đầu, lấy nước vo gạo lần thứ 2, chờ trong khoảng 10 phút, để nước vo gạo lắng lại, chắt bỏ và lấy phần nước cốt dưới cùng, trộn đều với bột trà xanh, mát xa nhẹ nhàng khắp mặt, sau khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước.

– Bột trà xanh + cà chua: Bạn lấy nước ép cà chua, trộn với bột trà xanh để được hỗn hợp sền sệt và đắp lên mặt trong khoảng 15 phút. Công thức này cũng giúp trị thâm mụn và làm trắng da rất hiệu quả, đặc biệt là còn giúp trị nám và tàn nhang.

2. Khi chăm sóc da dầu và mụn cần lưu ý những gì?
Với một số công thức mặt nạ trà xanh cho da dầu và mụn trên đây, bạn hãy chú ý thực hiện kiên trì, không nên bỏ cuộc giữa chừng để làn da không bị bóng nhờn và các loại mụn trên da được loại bỏ nhanh chóng.

mat na tra xanh cho da dau va mun 3

Khi dùng mặt nạ bột trà xanh bạn cần đắp đều đặn, kiên trì

Ngoài ra, khi chăm sóc da với trà xanh, bạn cũng cần lưu ý đến các vấn đề sau đây:

– Làm sạch da bằng nước ấm và sữa rửa mặt chuyên dụng: Đây là việc cực kỳ quan trọng khi chăm sóc da nhờn mụn, không những giúp làm sạch các bụi bẩn trên da mà còn giúp hạn chế được tình trạng mụn phát sinh. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên rửa mặt ngày 2 lần thôi nhé, nếu rửa quá thường xuyên sẽ khiến làn da dễ bị lão hóa.

– Bạn đừng nghĩ rằng, da dầu là đã đủ độ ẩm, thực tế, da dầu cũng rất cần được cung cấp nước để làn da luôn mịn màng, do đó sau khi đắp mặt nạ bạn cần bôi kem dưỡng ẩm cho da đều đặn.

– Tuyệt đối không được dùng tay nặn mụn, việc làm này sẽ khiến làn da dễ hình thành thâm mụn.

– Hạn chế trang điểm: Bạn hãy để làn da được thư giãn, tạo điều kiện để làn da hấp thụ các dưỡng chất dễ dàng hơn. Nếu bắt buộc phải trang điểm, bạn chỉ nên trang điểm thật nhẹ nhàng.

mat na tra xanh cho da dau va mun 4

Cùng với việc đắp mặt nạ bột trà xanh bạn cũng cần lưu ý đến chế độ chăm sóc hàng ngày

Hy vọng với những công thức mặt nạ trà xanh cho da dầu và mụn trên đây bạn sẽ áp dụng đúng cách và nhanh chóng sở hữu làn da như ý. Hãy thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích khác nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *