Mách nhỏ cách trị vết thâm ở tay cho bạn gái

Những vết thâm ở tay do mụn, côn trùng cắn… luôn khiến phái đẹp ái ngại. Có những cách trị vết thâm ở tay hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Khoai tây

Đây là một cách trị vết thâm ở tay mà bạn có thể áp dụng. Bạn chỉ cần rửa sạch khoai tây, gọt vỏ, thái lát mỏng, và đắp lên vết thâm. Sau khoảng 30 phút thì rửa lại với nước. Tốt nhất nên đắp vào buổi tối.

Mùi tây

Đây là loại rau quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình. Mùi tây được biết đến là một loại rau gia vị, dùng để chữa bệnh, nhưng tác dụng trị vết thâm ở tay của mùi tây thì chắc hẳn ít người biết tới. Trong mùi tây có chứa vitamin giúp làm mờ những vết thâm tím. Đây là cách chữa vết thâm được nhiều người sử dụng và được đánh giá là mang lại hiệu quả cao.

Nước chanh

Nước cốt chanh chứa nhiều axit citric – một chất tẩy trắng tự nhiên nên có tác dụng trị vết thâm ở tay hữu hiệu. Dùng nước cốt chanh thoa lên tay vùng da bị thâm. Để nước chanh trên tay trong khoảng 3 tiếng, để nước chanh làm mờ vết thâm, giúp da sáng đều màu.

Sử dụng sữa và baking soda

Sữa và baking soda giúp làm sáng da, trị vết thâm ở tay rất tốt. Trong khi sữa có chứa axit lactic làm giảm sắc tố da, thì baking soda giúp tẩy tế tế bào da chết.

Trộn một lượng đủ sữa và baking soda vào một cái chén theo tỷ lệ 1:1; sau đó thoa nhẹ lên vùng da bị thâm. Bôi hỗn hợp này lên vùng da thâm và chà nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Sau khoảng 20 phút thì rửa lại với nước.

Trộn sữa chua và dấm

Sự kết hợp của sữa chua và dấm là sự kết hợp giữa axit lactic và axit acetic làm sáng làn da tay của bạn hiệu quả. Trộn 1 muỗng cà phê sữa chua với 1 thìa cà phê dấm trắng, tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp lên da, nhẹ nhàng xoa theo chuyển động tròn. Sau 20 phút thì rửa sạch.

Đu đủ

Đu đủ có chứa chất papain, làm tẩy da chết và cho làn da sự tươi tắn. Loại enzyme này còn có khả năng ngăn chặn sự hình thành tyrosinase gây phát triển của melanin trên da. Xay nhuyễn đu đủ và bôi lên vùng da bị thâm. Đây là một cách có thể áp dụng để trị vết thâm ở tay.

Ngọc trai và mật ong

Ngọc trai là nguyên liệu chăm sóc da, chống lão hóa rất tuyệt vời, đem lại cho da sự rạng rỡ. Khi dùng kết hợp với mật ong, hỗn hợp bột ngọc trai mật ong sẽ làm da sáng dần đem lại cho da một nét đẹp tư nhiên.

Lấy 1 thìa mật ong trộn với 1 thìa bột ngọc trai, đắp hỗn hợp lên vùng da có sẹo thâm. Để khoảng 15 phút cho các dưỡng chất ngấm sâu vào da, loại bỏ các sắc tố thâm đen.

Nếu các vết thâm đã lâu ngày, để trị thâm hiệu quả hơn, chị em nên đến cơ sở thẩm mỹ để được thăm khám và tìm ra cách trị thâm an toàn và hiệu quả nhất.

Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc là một trong những địa chỉ tin cậy để trị thâm cho phái đẹp. Sau khi thăm khám, bác sĩ có thể sẽ áp dụng phương pháp trị thâm bằng IPL hoặc bằng phương pháp Laser co2 Fractional tùy tình trạng thâm.

Hi vọng qua những chia sẻ về cách trị vết thâm ở tay, chị em đã có những quyết định trị thâm hiệu quả hơn, đem lại một làn da tay mịn màng, trắng sáng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *