Mách bạn cách tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da của phái đẹp. Vì vậy, hãy tham khảo những thông tin sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn cách tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách, phù hợp và mang lại hiệu quả cao.

Vì sao phải tẩy tế bào chết?

Theo quy luật tự nhiên, mỗi ngày da chúng ta sẽ sản xuất ra khoảng 5 tỷ tế bào mới và những tế bào cũ hay chúng ta vẫn thường gọi là tế bào chết, 1 phần sẽ tự động bong tróc và rơi ra ngoài, nhưng 1 phần sẽ bám vào bề mặt da, lâu dần, tạo thành lớp sừng dày làm cho bụi bẩn dễ bám bào da hơn. Từ đó, khiến da trở nên khô ráp, lỗ chân lông giãn to, sần sùi, xỉn màu, thậm chí là mọc mụn, nhiễm trùng da,…

tay te bao chet cho da mat 1

Tẩy tế bào chết cho da là bước quan trọng đầu tiên để làm đẹp da

Bởi vậy, các chuyên gia làm đẹp thường khuyên rằng, mỗi tuần bạn nên thực hiện tẩy da chết 1-2 lần để giúp da mịn màng, tươi sáng và khoẻ mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn phải sẽ tẩy tế bào chết da mặt đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất và sẽ không gây ra những tổn thương đến làn da của bạn.

Tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách

Cơ địa, làn da của mỗi người là khác nhau, do vậy, cách tẩy tế bào chết cho da mặt cũng phải phù hợp với từng loại da.

Tẩy tế bào chết cho da khô

Da khô là loại da thiếu nước, thiếu độ ẩm, da mỏng, nhạy cảm, dễ tổn thương và dễ bong tróc. Đặc biệt, da khô có độ đàn hồi kém và các dấu hiệu loã hoá thường xuất hiện trên da khô sớm hơn các loại da khác. Do vậy, việc tẩy tế bào chết da mặt bị khô cũng phải được thực hiện thật sự cẩn thận.

Bạn có thể tham khảo công thức tẩy tế bào chế cho da khô sau đây:

Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch

Nguyên liệu: 3 thìa bột yến mạch, ¼ thìa giấm táo, 1 thìa mật ong

tay te bao chet cho da mat 2

Bột yến mạch là nguyên liệu tẩy tế bào chết cho da khô hiệu quả

Cách thực hiện: Sau khi trộn đều 3 nguyên liệu trên với nhau, bạn thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 15 phút và rửa lại sạch với nước ấm.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng các loại kem tẩy da chết có chiêt xuất từ bột yến mạch cũng rất hiệu quả.

Tẩy tế bào chết bằng đường trắng

Nguyên liệu: ¾ thìa đường trắng, 2 thìa bột đinh hương, 1 thìa bột cánh hoa hồng, 2 thìa vỏ cam nghiền nhỏ, ½ chén dầu mè.

tay te bao chet cho da mat 3

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đường trắng để tẩy tế bào chết cho da khô

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp và massage lên mặt trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch da mặt với nước ấm. Phương pháp tẩy tế bào chết cho da mặt này tuy có hơi phức tạp nhưng nó không những giúp bạn lấy sạch bụi bẩn và các tế bào chết trên da mà còn giúp cơ thể bạn toả ra mùi hương rất quyến rũ.

Tẩy tế bào chết cho da nhờn

Da nhờn là loại da cần tẩy tế bào chết thường xuyên, đều đặn hơn vì loại da này rất dễ bám bẩn dẫn đến sự hình thành các loại mụn và làm cho da bị tổn thương nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi tẩy tế bào chết cho da mặt bị nhờn, bạn không nên thực hiện quá nhiều, quá thường xuyên vì điều đó sẽ làm cho da bạn bị khô và càng tạo nhiều dầu hơn.

Một số công thức tẩy tế bào chết cho da nhờn:

Mặt nạ sữa chua, mật ong, bột yến mạch

Nguyên liệu: 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua không đường.

tay te bao chet cho da mat 4

Mật ong là nguyên liệu tẩy tế bào chết hiệu quả cho da nhờn

Cách thực hiện: Bạn trộn đều các nguyên liệu trên với nhau , sau đó dùng ngón tay thoa hỗn hợp này lên da theo đường tròn, di chuyển từ cằm ngược lên trán. Massage nhẹ nhàng trong 2 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Tuy nhiên, với công thức này, để tẩy tế bào chết da mặt đúng cách, mang lại hiệu quả cao, bạn không nên làm hỗn hợp quá đặc hoặc quá khô.

Mặt nạ mật ong, dầu ô liu, đường nâu

tay te bao chet cho da mat 5

Với mật ong, làn da nhờn của bạn sẽ trở nên sáng mịn hơn hẳn

Thành phần: 1 muỗng cà phê dầu ô liu, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng đường nâu.

Cách thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau, thoa đều  lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 15-20 phút để da thẩm thấu tốt hơn, sau đó rửa lại với nước ấm.

Với công thức này, làn da nhờn của bạn sẽ được tẩy sạch các tế bào chết để da dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng hơn.

Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm

Trong tất cả các loại da thì da nhạy cảm là loại da “đỏng đảnh”, khó chiều nhất vì chỉ cần 1 tác động nhỏ thôi cũng đủ khiến làn da này trở nên ửng đỏ, dị ứng, ngứa rát và lão hoá nhanh hơn. Do vậy việc tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm là việc làm rất cần thiết, vừa giúp làm sạch sâu làn da, xoá mờ các vết thâm nám, tàn nhang, se khít lỗ chân lông, vừa giúp hồi phục là làm dịu những vùng da bị kích ứng, đồng thời tạo lớp màng bảo vệ cho da rất tốt.

Bạn có thể tham khảo công thức tẩy tế bào chết cho da mặt nhạy cảm bằng dầu dừa kết hợp với muối biển. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa muối biển với 1 vài giọt tinh dầu dừa, sau đó thoa lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Với làn da nhạy cảm, bạn chỉ nên thực hiện tẩy da chết 1 lần/tuần.

tay te bao chet cho da mat 6

Tuỳ từng loại da để có cách tẩy da chết thích hợp

Ngoài 3 loại da trên, bạn cũng nên lưu ý tẩy da chết cho da thường. Đây là loại da ít gặp các vấn đề về da nhất là dễ chăm sóc nhất. Điểm nổi bật của làn da này là sự khoẻ mạnh, săn chắc, do vậy, bạn có thể thoải mái sử dụng các công thức trên để tẩy da chết.

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã tìm được cho mình công thức tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách. Chúc các bạn sớm sở hữu làn da mịn màng, trẻ trung, căng tràn sức sống.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *