Mách bạn cách sử dụng dầu gấc đúng cách cho hiệu quả cao

Dầu gấc được nhiều người sử dụng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều tác dụng trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da. Tuy nhiên, cách sử dụng dầu gấc như thế nào để có hiệu quả cao? Cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

Thành phần dinh dưỡng có trong dầu gấc

cách sử dụng dầu gấc

Dầu gấc chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe

Dầu gấc có chứa thành phần chủ yếu là beta carotene khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, chất lycopen trong dầu gấc còn có tác dụng trong việc điều trị bệnh viêm gan, xơ gạn hạ huyết áp đồng thời làm giảm nguy cơ ung thư, chống khô mắt, mờ mắt.

Những ai nên sử dụng dầu gấc?

Dầu gấc có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được dầu gấc. Đối với những người thiếu vitamin, tóc rụng nhiều thì sử dụng dầu gấc sẽ rất hiệu quả. Bên cạnh đó, những người có hệ miễn dịch yếu, người cần hạn chế lượng cholesterol trong cơ thể, người mắc các chứng bệnh về da như thâm, nám, mụn trứng cá cũng được khuyên nên sử dụng dầu gấc.

cách sử dụng dầu gấc

Những người bị rụng tóc nhiều có thể sử dụng dầu gấc rất hiệu quả

Ngoài ra, phụ nữ có thai, chuẩn bị mang thai nếu dùng dầu gấc thì cần có ý kiến chỉ định của bác sĩ sản khoa. Người bị vàng da, thừa vitamin A cũng được khuyến cáo không nên sử dụng dầu gấc.

Hướng dẫn cách sử dụng dầu gấc dưỡng da

Làm mặt nạ trẻ hóa da

cách sử dụng dầu gấc

Dầu gấc giúp làm trẻ hóa da hiệu quả

Để làm mặt nạ trẻ hóa da từ dầu gấc bạn cần chuẩn bị tinh dầu gấc và sữa tươi không đường. Cách thực hiện rất đơn giản, đầu tiên bạn cho một vài giọt tinh dầu gấc và sữa tươi không đường vào trộn đều để thu được hỗn hợp đắp mặt. Tiếp đến, bạn sử dụng một chiếc mặt nạ giấy, ngâm vào hỗn hợp vừa tạo khoảng 2 – 5 phút rồi lấy ra đắp lên mặt, đợi đến khi mặt nạ khô hoặc khoảng 15 – 20 phút thì gỡ mặt nạ ra rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Đối với phương pháp này bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất. Kiên trì thực hiện một thời gian bạn sẽ thấy da trắng mịn, hồng hào và tươi sáng hơn.

Trị nám cho da

Nếu da mặt bạn có nhiều vết nám, tàn nhang bạn cũng có thể sử dụng dầu gấc dưỡng da rất hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy dầu gấc thoa trực tiếp lên vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu đều vào da, đặc biệt là những vùng nám, tàn nhang. Sau đó, bạn có thể để nguyên mặt nạ trên da qua đêm, đến sáng hôm sau thì rửa sạch lại với nước mát. Để có hiệu quả trị nám tốt nhất, trước khi thoa mặt nạ lên mặt bạn có thể xông hơi cho da mặt để lỗ chân lông mở rộng, thông thoáng và dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng hơn. Kiên trì thực hiện và áp dụng 2- 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Trị mụn trứng cá

cách sử dụng dầu gấc

Trị mụn trứng cá bằng dầu gấc được nhiều chị em áp dụng

Đối với những bạn có làn da dầu nếu không chăm sóc cẩn thận sẽ thường xuyên xuất hiện mụn, bạn chỉ cần rửa sạch mặt rồi lấy một ít dầu gấc và thoa đều lên khắp mặt, massage nhẹ nhàng rồi để nguyên mặt nạ khoảng 30 phút để các dưỡng chất thẩm thấu đều vào da. Kiên trì thực hiện trong một thời gian dài những nốt mụn và thâm do sẹo mụn sẽ dần biến mất, trả lại sự tươi sáng cho làn da.

Tẩy trang cho da

Bên cạnh việc chăm sóc và làm đẹp cho da thì dầu gấc cũng được nhiều người sử dụng để tẩy trang giúp loại bỏ bụn bẩn và lớp phấn trên da hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang, thấm một chút dầu gấc vào và lau đều lên mặt để lấy đi lớp bụi bẩn và lớp phấn trên da. Cách này không chỉ giúp bạn tẩy trang hiệu quả mà còn chăm sóc da mặt rất tốt.

Trên đây là một số thông tin cách sử dụng dầu gấc mà chị em có thể tham khảo để áp dụng đúng cách cho hiệu quả cao. Tuy nhiên, khi sử dụng dầu gấc nếu bạn không tự làm được dầu gấc tại nhà thì nên chọn mua những loại dầu nguyên chất để sẽ an toàn cho sức khỏe và làn da.

cach su dung dau gac 4 1 1

Chăm sóc da tại Thu Cúc là sự lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ, bạn có thể lựa chọn chăm sóc và dưỡng da bằng công nghệ cao tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, cho hiệu quả cao, lâu dài. Là một trong những thương hiệu thẩm mỹ được đông đảo phái đẹp tin tưởng và lựa chọn, Thu Cúc là cơ sở làm đẹp quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ. Tại đây, các phương pháp chăm sóc da và làm đẹp đa dạng phù hợp với nhu cầu và mong muốn của chị em giúp bạn loại bỏ mọi lo lắng về tình trạng da và hoàn thiện hơn vẻ đẹp bên ngoài để tự tin và thành công hơn trong cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ làm đẹp tại Thu Cúc bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 1920 hoặc trực tiếp đến Thu Cúc để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *