Làm sao để không tăng cân ngày Tết

Tăng cân là nỗi lo của rất nhiều phái đẹp trong những ngày Tết. Làm sao để đón một cái Tết để có thể vui chơi hết mình mà không lo ngại đến vóc dáng. Thử áp dụng các bí quyết sau đây xem nhé!

1.Giữ thói quen tập thể dục

Đừng dễ dàng bỏ qua điều này nhé! Thức ăn giàu calo thật khó tránh trong các bữa tiệc. Thêm vào đó là các món ăn nhẹ, đồ ngọt luôn mời mọc… Vì vậy, tập thể dục là một cách dễ dàng nhất để giữ cân nặng cho bạn đồng thời cũng “đốt cháy” lượng calo được nạp khá nhiều trong dịp nghỉ lễ này.  Bạn có thể chọn cách đi bộ nửa giờ vào buổi tối cũng rất tốt đấy. Rủ thêm vài thành viên gia đình hoặc bạn bè, vừa đi vừa trò chuyện.

Làm sao để không tăng cân ngày Tết

2.Những món ăn tránh tăng cân

Hãy áp dụng một chế độ dinh dưỡng thật hợp lý nhé! Và ăn nhiều những món ăn sau:

Thịt bò: Thịt bò và các loại thịt nạc, không da và mỡ chính là lựa chọn thông minh nếu bạn muốn cả gia đình mình khỏe mạnh mà không bị mập.

Rong biển: Các món canh rong biển thanh mát nấu với sườn, thịt bò, tôm khô… là sự lựa chọn thông minh cho món ăn ngày Tết.

Măng tây: Măng tây với kali, vitamin A, B-complex, C, E… là một thực phẩm thần kỳ chống đầy hơi và loại bỏ mỡ thừa.

Cá mòi: món cá này có lượng protein cao rất tốt cho việc duy trì lượng đường huyết ở mức lý tưởng, làm giảm cảm giác thèm ăn.

Ngũ cốc: Các loại đậu và ngũ cốc là người bạn lý tưởng cho vòng eo của bạn được hoàn hảo. Các chất trong đậu, ngô, các loại hạt ngũ cốc sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa, kiểm soát lượng đường, làm bạn no lâu mà lại không lo béo vì hàm lượng calori thấp ở mức lý tưởng.

Ngoài ra, hãy chọn những món có ít chất béo bão hòa, ít natri như: gạo trắng, khoai củ, rau, quả ngọt, dầu thực vật trộn với rau quả tươi, cá, thịt ít mỡ;). rau cải xanh , bông cải xanh, hành, nấm, cà chua, tiêu…

Làm sao để không tăng cân ngày Tết

Đồ uống tránh tăng cân

Các bữa ăn, nhậu nhẹt vào ngày xuân không thể thiếu thức uống. Đầu tiên, để giữ cân nặng, thức uống có ga như coca, cam ép đóng lon, pepsi… cần hạn chế mức tối đa.

Nước lọc hay nước chanh tươi mới là thức uống tốt nhất cho các bạn gái. Bất đắc dĩ bạn có thể thay rượu, cocktail bằng nước quả ép. Rượu vang không nên uống quá 150ml mỗi ngày.

Chọn bánh kẹo, mứt Tết hợp lý
Thay vì mua các món bánh phủ đầy bơ sữa, kẹo ngọt nhiều đường, socola… Tết năm nay, hãy thử làm mới không khí bằng các món ômai mặn, các loại đậu phộng, hạt điều…

Và thực hiện thêm những thói quen sau đây:

– Ăn nhẹ trước khi dự tiệc: Mang bụng đói đến dự tiệc là một thảm họa, bởi bạn sẽ ăn cho thỏa cơn đói mà không kịp nhớ ra mình cần ổn định cân nặng. Vì vậy hãy “dằn bụng” một thứ gì đó trước khi đi.

Làm sao để không tăng cân ngày Tết

– Ăn trước khi đi shopping: Để tránh ăn thức ăn có sẵn hoặc thức ăn nhanh ở các quầy lúc đói.

– Hãy biết lúc nào mình noPhải mất 20 phút bao tử bạn mới gửi tín hiệu đến não, vì vậy hãy ăn chậm rãi và khi bắt đầu cảm thấy vừa no, hãy ngừng ăn ngay.

 Giao lưu là chính: Thức ăn ngon trong những bữa tiệc luôn lôi cuốn bạn nhưng thay vì chú trọng đến ăn uống, bạn hãy dành thời gian giao lưu, chia sẻ với mọi người.

– Ngủ đủ giấc: Giờ giấc trong ngày nghỉ lễ tất nhiên là không thể theo đúng khóa biểu rồi, đặc biệt là giấc ngủ rất dễ bị “ăn bớt” bởi các hoạt động xem phim, đi chơi…. Thiếu ngủ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, mất sức sống và còn có thể khiến cơ thể bạn tăng cân như là một phản ứng của stress. Vậy nên dù bạn bận rộn với những bữa tiệc, những cuộc vui thì nên cố gắng ngủ đủ 8 giờ một ngày để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân bạn.

(Trích nguồn : http://proguide.vn)

* Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người
- Người viết: Thu cúc
Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc
01
Được Bộ Y tế cấp phép hoạt động
02
Công nghệ thẩm mỹ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế
03
Công nghệ thẩm mỹ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế
04
Đội ngũ bác sĩ uy tín Việt Nam và nước ngoài
05
Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất
06
Chính sách bảo hành uy tín lâu dài

Chuyên gia
tư vấn 24/7

1900.5588.96


.*.