Tránh những sai lầm sau khi làm đẹp từ nha đam

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời cho làn da, nha đam cũng có thể gây nên những tác hại không tốt với da nếu không dùng đúng cách, dưới đây là những sai lầm cần tránh nếu bạn muốn làm đẹp từ nha đam hiệu quả.

Sai lầm cần tránh khi làm đẹp bằng nha đam

Nha đam được ví như một loại dược liệu rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp tuy nhiên trong khi làm đẹp với nha đam bạn cũng nên nhớ một số điều sau để tránh những tác hại của nó đến sức khỏe và làn da nhé:

– Là một thành phần tự nhiên lành tính nhưng cũng rất dễ gây kích ứng cho da. Trong nha đam có phần nhựa là lớp nhớt bạn thường thấy khi cắt lá nha đam ra. Phần nhựa này rất dễ gây kích ứng, dị ứng cho da, do đó cần sơ chế kỹ lưỡng trước khi dùng nha đam để chăm sóc da. Để loại bỏ hết lớp nhớt này bạn cần ngâm nha đam trong nước chanh và muối trong 20 phút cho sạch phần nhớt.

– Nước ép nha đam đắp lên mặt không phải phù hợp với tất cả mọi người. Ở một số người có cơ địa dị ứng thì việc đắp nha đam trực tiếp có thể gây ngứa, khó chịu, kích ứng da do đó nên sử dụng vào một phần nhỏ trên da trước khi bôi ra vùng lớn.

– Nha đam có khả năng loại bỏ lớp tế bào sừng trên da và giúp tái tạo tế bào mới nhưng cũng chính vì vậy mà sau khi sử dụng nha đam bạn không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ rất dễ gây hại cho làn da mỏng manh.

– Khi sử dụng nha đam để ăn có thể giúp làm đẹp da từ bên trong một cách hiệu quả tuy nhiên nếu dùng quá nhiều bạn có nguy cơ đau bụng và tiêu chảy, làm chậm quá trình hấp thu dinh dưỡng và có thể gây hạ đường huyết

Trên đây là những điều cần lưu ý khi làm đẹp bằng nha đam, bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng nha đam bằng những cách đơn giản và hiệu quả

lam dep tu nha dam 1

Mật ong và bột nghệ dành cho da xỉn màu

Cách làm đẹp với nha đam dành cho da xỉn màu: 1 thìa gel nha đam, ½ thìa bột nghệ, ½ thìa mật ong. Kết hợp các thành phần trên để tạo thành hỗn hợp đắp mặt giúp làm sáng làn da xỉn màu rất hiệu quả. Trong bột nghệ có đặc tính chống oxy hóa và giúp làm sáng da. Khi nha đam kết hợp với mật ong sẽ là chất chống viêm và làm dịu da hiệu quả đồng thời giúp ngăn ngừa mụn.

lam dep tu nha dam 3

Mặt nạ nha đam và dưa chuột dành cho da nhờn

Cách làm đẹp từ nha đam dành cho da nhờn: 1 thìa gel nha đam và 1 thìa nước ép dưa chuột. Kết hợp 2 thành phần này sẽ tạo nên loại mặt nạ có khả năng làm sạch và phục hồi lại sự cân bằng độ ẩm trên da từ đó giúp da bớt nhờn hơn và được cân bằng. Với mặt nạ này bạn chỉ cần làm 1 lần 1 tuần trong khoảng 15 – 20 phút là đủ.

lam dep tu nha dam 4

Mặt nạ nha đam và chuối dành cho da khô

Cách làm đẹp từ nha đam dành cho da khô: 1 thìa gel nha đam, vài lát chuối, 1 thìa mật ong. Các thành phần này trộn đều để tạo nên hỗn hợp dưỡng ẩm cho da rất tốt. Chuối và mật ong không chỉ giúp dưỡng ẩm da mà còn giúp da bạn trở nên săn chắc hơn và tăng độ đàn hồi.

Các loại mặt nạ trên đây có thể giúp bạn khắc phục phần nào tình trạng da mình đang gặp phải tuy nhiên nếu bạn lo lắng lô hội có thể gây kích ứng cho làn da bạn thì bạn nên sử dụng các phương pháp chăm sóc da với công nghệ hiện đại nhằm mang lại hiệu quả cao cho da trong khi vẫn rất an toàn cho da.

lam dep tu nha dam 2

Chăm sóc da tại Thu Cúc là phương pháp làm đẹp khoa học

Thu Cúc có những  gói chăm sóc da thích hợp với từng nhu cầu của làn da, giúp bạn có được làn da căng mịn  mà không mất quá nhiều thời gian chăm sóc bằng cách sử dụng các công nghệ chăm sóc da cao cấp nhất hiện nay. Liên hệ tổng đài 1900 1920 để biết thêm về các dịch vụ chăm sóc da tại Thu Cúc và các chương trình khuyến mãi hiện có.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *