Kinh nghiệm chữa dày sừng nang lông hiệu quả

Dày sừng nang lông là một bênh da liễu khá phổ biến tuy không nguy hiểm nhưng lại mất thẩm mỹ và khó điều trị .  Cùng tham khảo kinh nghiệm chữa dày sừng nang lông dưới đây để có làn da khỏe mạnh nhé!

Dày sừng nang lông là gì?

Dày sừng nang lông hình thành do sự rối loạn sản sinh tế bào dưới da từ đó làm bít tắc lỗ chân lông khiến lông mỏng, không mọc lên được và tạo nên hiện tượng da bị nổi cục giống như da gà, thô ráp, khó chịu và mất thẩm mỹ cho làn da.

kinh nghiem chua day sung nang long 4

Dày sừng nang lông là một bệnh da liễu thường gặp tuy không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Bệnh xảy ra do tăng sinh quá mức của một loại protein đó là keratin tích tụ lâu trong da khiến da bị bít tắc và không thể hoạt động như bình thường. Bệnh có thể xảy ra ở nhiều vùng trên có thể nhưng thường xảy ra nhất ở ở chân và tay

Cũng có trường hợp điển hình là lông mọc xoắn tạo thành cục và cứng lại khiến làn da không mịn màng. Khi dùng tay để cào lớp sừng này ra, bạn có thể thấy một sợi lông nằm bên dưới nhưng da vẫn bị dày. Nếu trường hợp nặng, nang lông đó sẽ bị viêm rồi chuyển sang mụn nước có mủ trắng và có thể lây lan sang các vùng da khác một cách dễ dàng.

Dày sừng nang lông có thể gặp ở những người da khô nhiều hơn những người có da thường. Tình trạng này có thể kéo dài quanh năm hoặc tự hết nhưng phải cần một thời gian dài.

Kinh nghiệm chữa dày sừng nang lông hiệu quả

Việc điều trị bệnh da liễu dày sừng nang lông cần phải kiên trì mới có kết quả, dưới đây là một số phương pháp chữa dày sừng nang lông bạn cần biết:

Bôi hoạt chất có chứa dẫn xuất của vitamin A như  tretinoin hoặc retinol có thể giúp điều trị bệnh này. Tuy nhiên khi sử dụng các thành phần này bạn cần chăm sóc da thật kỹ để hạn chế tối đa các tác dụng phụ của nó như khô da, nhạy cảm với ánh nắng mặt trời hoặc tình trạng bong tróc da sẽ xảy ra.

kinh nghiem chua day sung nang long 1

Dưỡng da với những sản phẩm có chứa các thành phần thiên nhiên

Dùng loại kem dưỡng ẩm có thành phần từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, bơ hạt mỡ để làm mềm da từ đó làm bóc lớp sừng ở nang lông ra. Nên tắm rửa, kỳ cọ da nhẹ nhàng nhưng không được chà sát nhiều có thể làm bệnh nặng thêm. Tránh các loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh.

Có chế độ ăn uống đúng cách có thể giúp cải thiện tình trạng trên da. Ăn nhiều trái cây, rau xanh, bổ xung các thưc phẩm có chứa protein và các vi chất như kẽm, sắt, omega 3… Hạn chế tối đa các loại thực phẩm có tính chất cay nóng, đồ chiên rán, chất kích thích như rượu bia… dễ gây độc cho gan khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

kinh nghiem chua day sung nang long 2

Chế độ ăn uống đúng cách giúp cải thiện tình trạng dày sừng nang lông

Một kinh nghiệm chữa dày sừng nang lông mà bạn có thể tham khảo đó là sử dụng nước cốt chanh và muối hạt. Bạn chỉ cần trộn đều muối và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1: 2 sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị viêm khoảng 10 phút để loại bỏ tế bào chết và lớp sừng già xung quanh lỗ chân lông.  Nước cốt chanh có tính axit có thể loại bỏ da chết một cách dễ dàng, muối có tính chất khử trùng giúp làm sạch và cải thiện tình trạng dày sừng nang lông rất tốt.

kinh nghiem chua day sung nang long 3

Bệnh dày sừng nang lông được điều trị với Laser Co2 Fractional

Bạn có thể điều trị dày sừng nang lông bằng công nghệ cao tại Bệnh viện Thu Cúc. Thu Cúc sử dụng công nghệ Laser Co2 Fractional giúp t ác động sâu vào bên trong lỗ chân lông nhằm làm giảm các tế bào keratin tích tụ trong da đồng thời giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn. 2 phương pháp này có thể làm giảm tình trạng viêm và làm se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, Thu Cúc tự hào mang lại cho khách hàng những giải pháp điều trị bằng công nghệ tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưa cho làn da và đặc biệt là không có tác dụng phụ. Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ quý khách có thể liên hệ số tổng đài 1900 1920 để biết thêm chi tiết

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *