Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi lột da mặt đúng điệu

Làn da sạm đen, không đều màu, nhiều mụn cám,…sẽ được loại bỏ nhanh chóng với biện pháp lột da mặt. Tuy nhiên, cách chăm sóc da sau khi lột da mặt cũng rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến diện mạo của bạn. Vậy đâu là cách chăm sóc đúng điệu nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé.

Lột da mặt là gì?

Lột da là phương pháp làm đẹp đã có từ rất lâu. Ưu điểm vượt trội mà phương pháp này mang lại chính là làm mịn da, sáng da một cách nhanh chóng vì các lớp da cũ, sần sùi đã được loại bỏ.

cham soc da sau khi lot da mat 1

Lột da mặt là phương pháp làm đẹp thông dụng hiện nay

Tuy nhiên, nếu bạn chăm sóc da non sau khi lột không đúng cách sẽ rất dễ làm da bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài môi trường, đặc biệt là ánh nắng mặt trời, làm da mỏng đi, thâm sạm, thậm chí là xuất hiện thêm nhiều vết nám, tàn nhang, da có thể bị sạm đen hơn trước.

Chính vì thế, việc chăm sóc da sau khi lột da mặt rất quan trọng nhưng không phải ai cũng nắm rõ chăm sóc như thế nào cho đúng.

Cách chăm sóc da sau khi lột

Các chuyên da da liễu đã chỉ ra rằng, trước khi thực hiện lột da bạn nên ngừng trang điểm ít nhất 1 ngày để làn da giữ được tính tự nhiên nhất, giúp mang lại hiệu quả cao hơn.

Sau khi lột, bạn nên thực hiện chăm sóc da theo những lưu ý sau đây:

Thoa kem dưỡng hàng ngày

Bước đầu tiên bạn cần ghi nhớ để chăm sóc da sau khi lột trắng chính là thoa kem dưỡng da hàng ngày, vào mỗi buổi sáng và tối để giữ ẩm cho da và giúp da nhanh hồi phục. Bạn hãy lưu ý lựa chọn những loại kem có chứa nhiều vitamin, khoáng chất để cung cấp dưỡng chất cho làn da khỏe mạnh. Các loại kem dưỡng có tính tẩy trắng bạn không nên sử dụng.

cham soc da sau khi lot da mat 2

Sau khi lột da mặt bạn hãy nhớ bôi kem dưỡng da hàng ngày để cung cấp độ ẩm cho da

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại kem dưỡng, vì thế, ngoài việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình bạn cũng rất cần quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, hạn sử dụng của sản phẩm để bảo vệ làn da tối ưu.

Khi thoa kem, bạn hãy thoa nhẹ nhàng, mát xa đều khắp mặt để kem dễ dàng thẩm thấu vào da hơn.

Thoa kem chống nắng

Vốn dĩ làn da đã rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Sau khi lột da, làn da càng trở nên mong manh, mềm yếu, mẫn cảm hơn nên càng dễ bắt nắng. Vì vậy, trước khi ra ngoài 30 phút bạn hãy bôi kem chống nắng cho da và luôn để chúng trong túi để sử dụng khi cần. Đồng thời hãy che chắn, bảo vệ làn da cẩn thận, việc làm này vừa giúp làn da khỏe mạnh, vừa ngăn ngừa ung thư da rất hiệu quả.

cham soc da sau khi lot da mat 3

Tránh ánh nắng mặt trời để làn da không bị tổn thương

Không tắm rửa bằng những sản phẩm có tính tẩy rửa cao

Hàng ngày, chị em phụ nữ thường sử dụng xà bông hoặc các loại sữa tắm, sữa rửa mặt để tắm cũng như chăm sóc da. Tuy nhiên, sau khi vừa lột da bạn chỉ nên tắm bằng nước sạch hoặc sữa tươi không đường, tránh những sản phẩm có tính tẩy rửa làm hại đến da.

Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý không được tắm bằng nước nóng vì nó sẽ khiến lỗ chân lông trên da bạn bị giãn nở, khiến da kém mịn màng, dễ bị tổn thương.

Không được vận động mạnh

Đây là lưu ý về cách chăm sóc da sau khi lột da mặt rất quan trọng mà nhiều người thường không để tâm đến. Bạn không nên tập thể dục, đi dã ngoại, bơi lội,…ít nhất trong vòng 2 – 3 ngày đầu tiên sau khi lột da vì những hoạt động này sẽ khiến cơ thể bài tiết lượng lớn mồ hôi, gây bít tắc lỗ chân lông, ảnh hưởng không tốt đến da.

cham soc da sau khi lot da mat 4

Chăm sóc da đúng cách bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ

Hy vọng những thông tin về cách chăm sóc da sau khi lột trắng trên đây sẽ giúp ích cho các bạn để sở hữu làn da tươi trẻ, mịn màng không tì vết. Đừng quên thường xuyên theo dõi website chúng tôi để cập nhật những thông tin làm đẹp mới nhất nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *