Giảm béo mùa lạnh

Trời lạnh, cơ thể cần thêm năng lượng để sưởi ấm khiến chúng ta nhanh có cảm giác đói, ăn cảm thấy ngon miệng hơn. Vì thế mùa đông là thời điểm dễ bị tăng cân. 

Giảm béo mùa lạnh

Mùa đông là thời điểm khiến bạn tăng cân dễ dàng hơn

Thay đổi thực đơn và khẩu phần ăn

Muốn giảm béo mùa lạnh, trước hết bạn cần phải thay đổi thực đơn và khẩu phần ăn. Thói quen bỏ qua bữa sáng rất không tốt, nhất là trong mùa đông. Thực đơn bữa sáng cần đầy đủ dinh dưỡng và chất đạm. Điều này không chỉ tốt cho cơ thể mà còn là bước quan trọng trong chế độ giảm béo nói chung và giảm béo mùa lạnh nói riêng. Ăn sáng sẽ thúc đẩy tốc độ trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng tốt hơn.

Giảm béo mùa lạnh

Mùa đông thực đơn và khẩu phần ăn của bạn cũng phải thay đổi

Buổi trưa sự chuyển hóa năng lượng không tốt như buổi sáng vì vậy bạn không nên nạp quá nhiều năng lượng. Hãy sử dụng các thực phẩm có nhiệt lượng thấp hơn bữa sáng, ít dầu, ít đường, lượng vitamin và axit amin cao. Buổi tối là thời điểm quá trình chuyển hóa diễn ra chậm chạp nhất. Nếu như nạp nhiều năng lượng quá thì thức ăn sẽ bị tích lại. Do đó, buổi tối nên ăn ít đi, kết hợp tập luyện thêm như đi bộ, tập thể dục nhẹ thì tác dụng giảm béo sẽ có kết quả.

Giữ ấm cho cơ thể

Việc giữ ấm cho cơ thể cũng rất quan trọng không chỉ để đảm bảo sức khỏe mà còn có vai trò giảm béo mùa lạnh bởi khi cơ thể ấm áp bạn sẽ không lười vận động nhờ vậy giữ được cân nặng lý tưởng.

Giảm béo mùa lạnh

Giữ ấm cơ thể để tránh lười vận động mùa lạnh

Đầu tiên cần bảo vệ cơ thể khỏi không khí lạnh bằng các loại trang phục đủ dày và ấm cùng với việc tăng cường vận động. Các bài tập thể dục, chạy bộ hoặc bất cứ hoạt động tích cực nào đều rất tốt để tự sưởi ấm. Bạn cũng có thể tìm đến các câu lạc bộ trong nhà như thể hình, thể dục dụng cụ hay aerobic. Trang trí nhà cửa hoặc lựa chọn trang phục với gam màu nóng cũng sẽ khiến bạn có cảm giác ấm áp hơn. Các loại trái cây như cam quýt giàu vitamin không chỉ tốt cho sức khỏe, đẹp da mà còn có tác dụng giảm béo mùa lạnh. Trà ấm cũng rất phù hợp để thưởng thức trong mùa lạnh. Mùa đông bạn không nên tắm nước lạnh. Nếu có điều kiện bạn có thể tắm bồn hoặc tới các phòng tắm hơi. Tắm nước nóng có thể loại bỏ sự mệt mỏi trong ngày, thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy phân hủy chất béo giúp giảm béo mùa lạnh hiệu quả hơn.

Điều chỉnh chế độ luyện tập

Mùa đông, ngoài việc thay đổi khẩu phần ăn, bạn cũng cần điều chỉnh chế độ luyện tập phù hợp với thời tiết lạnh giá của mùa đông đảm bảo duy trì đều đặn, đừng để cái lười vận động phá hỏng mục tiêu giảm cân của bạn.

Giảm béo mùa lạnh

Khởi động làm ấm cơ thể trước khi bắt đầu bài tập

Khi tập thể dục ngoài trời, bạn cần phải mặc đủ ấm để giữ nhiệt cho cơ thể, khởi động kỹ trước khi vào bài tập cho người ấm lên và các khớp thích nghi tránh sự cố ngoài ý muốn, giữa các bài tập chính nên có những bài tập xen kẽ về hít thở để có thể điều tiết được thân nhiệt trong và ngoài cân bằng. Lưu ý lựa chọn không gian khô thoáng, có thể lựa chọn nơi tập đủ ấm như trong nhà, khu tập thể dục. Tập thể dục không chỉ làm toát mồ hôi mà còn khiến dạ dày rỗng, đốt cháy mỡ, giúp giảm vòng eo, giảm béo mùa lạnh.

* Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người
- Người viết: Huyền
Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc
01
Được Bộ Y tế cấp phép hoạt động
02
Công nghệ thẩm mỹ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế
03
Công nghệ thẩm mỹ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế
04
Đội ngũ bác sĩ uy tín Việt Nam và nước ngoài
05
Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất
06
Chính sách bảo hành uy tín lâu dài

Chuyên gia
tư vấn 24/7

1900.5588.96


Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xác nhận: