Đắp mặt nạ khoai tây sống giúp da trắng sáng

Khoai tây không chỉ là thực phẩm mà còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp của chị em. Cùng học cách làm mặt nạ khoai tây sống giúp da trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ trong bài viết dưới đây.

Tác dụng của khoai tây sống

Trong khoai tây có chứa nhiều vitamin (C, E, K, B1, B6), khoáng chất (canxi, kali, photpho, kẽm,…) và các hợp chất thực vật như các caroten và phenol tự nhiên. Ngoài việc sử dụng như một thực phẩm, khoai tây còn được chị em dùng để chăm sóc da. Đắp khoai tây có thể đem đến nhiều tác dụng như chống lão hóa, ngăn ngừa sự tác động của các chất oxy hóa lên da, tẩy tế bào chết, cho làn da sạch mịn màng vì vậy rất nhiều người đã áp dụng đắp mặt nạ khoai tây sống để chăm sóc da hiệu quả.

Hướng dẫn làm mặt nạ khoai tây

Sử dụng khoai tây sống làm mặt nạ

Bạn chỉ cần cắt mỏng từng lát khoai tây và đắp đều lên mặt, giữ trong vòng 20 phút thì rửa lại với nước sạch. Khi rửa mặt, vỗ nhẹ lên mặt để giúp các vitamin trong khoai tây thẩm thấu nhanh hơn. Với cách đắp mặt trên bạn áp dụng 1 – 2 lần/tuần để có hiệu quả nhanh chóng giúp làn da căng mịn và tươi trẻ.

Mặt nạ khoai tây mật ong

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn mạnh do vậy nó giúp điều trị mụn rất tốt, bạn chuẩn bị ¼ củ khoai tây và 1 muỗng mật ong. Bạn đem luộc chín khoai tây, lột vỏ, băm nhuyễn rồi trộn  đều với mật ong. Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên khuôn mặt, để trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Với cách này bạn có thể áp dụng 2 lần/tuần sẽ cho hiệu quả tốt.

Kết hợp khoai tây và sữa chua

Axit lactic trong sữa tươi giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng, từ đó ngăn ngừa mụn xuất hiện. Đồng thời sữa tươi cũng giúp da mềm mại và trắng sáng hơn. Bạn luộc chín ½ củ khoai tây, lột vỏ, dằm nhuyễn, sau đó trộn vơi 1 – 2 muỗng sữa tươi không đường, có thể sử dụng sữa chua cũng rất tốt. Tiếp đến, bạn thoa đều hỗn hợp này lên mặt, để trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Những lưu ý khi đắp mặt nạ khoai tây

Kiểm tra da có bị kích ứng không trước khi đắp lên mặt: Bạn thoa thử một lớp mỏng lên vùng da nơi cổ tay, để trong khoảng 30 phút. Sau khi dùng, nếu da không bị ngứa hay nổi mẩn đỏ thì hãy đắp lên mặt. Việc kiểm tra da có bị dị ứng với mặt nạ khoai tây không là cách tốt nhất để bảo vệ làn da bạn trước nguy cơ bị mẩn đỏ, ngứa, nổi mụn.

Rửa mặt sạch trước và sau khi đắp mặt nạ khoai tây: Dù đắp mặt nạ khoai tây sống hay chín, trước khi đắp bạn nên rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất bám trên da, giúp da hấp thụ các dưỡng chất trong khoai tây tốt hơn. Sau khi đắp mặt nạ, bạn cũng đừng quên rửa lại với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông, giúp da săn chắc.

Không nên lạm dụng: Cũng giống như các loại mặt nạ khác, cách đắp mặt nạ khoai tây cũng cần tuân thủ nguyên tắc 2 lần/tuần và mỗi lần đắp chỉ khoảng 15-20 phút. Vì trong khoai tây có chứa thành phần acid, nếu lạm dụng đắp mỗi ngày, thời gian đắp quá dài có thể gây mỏng da, khiến cho da dễ bị bắt nắng dẫn đến khô, sạm xỉn màu.

Trên đây là cách đắp mặt nạ khoai tây sống, bạn có thể kết hợp dùng khoai tây chín với một số nguyên liệu khác cũng cho hiệu quả rất tốt cho làn da, giúp da trắng sáng, mịn màng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *