Chữa vết thâm bằng nghệ tươi

Chữa vết thâm bằng nghệ tươi là biện pháp làm đẹp đơn giản, hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và áp dụng phương pháp làm đẹp này để thấy sự “thần kỳ” mà nó đem lại cho làn da của bạn nhé!

Công dụng chữa thâm của nghệ tươi

chua vet tham bang nghe tuoi1

Nghệ tươi chứa nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu dành cho da.

Công dụng trị sẹo làm mờ vết thâm của nghệ tươi đã được lưu truyền từ lâu trong dân gian. Thực tế chữa thâm bằng nghệ tươi không chỉ đơn giản mà còn vô cùng hiệu quả.
Trong nghệ tươi có chứa nhiều curcumin, tinh dầu và các loại protein có vai trò kháng khuẩn, nuôi dưỡng và làm lành vết thương. Đồng thời, trong nghệ còn chứa nhiều vitamin có khả năng chống viêm loét, ngăn chặn quá trình oxy hóa trên da và diệt sạch vi khuẩn gây bệnh cho da. Chính vì vậy, sử dụng nghệ để điều trị các căn bệnh và vết thương ngoài da do mụn, viêm là biện pháp tối ưu nhất.

Hướng dẫn chữa thâm bằng nghệ tươi

chua vet tham bang nghe tuoi2

Bạn có thể thay thế nghệ tươi bằng tinh bột nghệ để thuận tiện hơn trong việc làm đẹp.

Để dùng nghệ điều trị vết thâm hiệu quả, bạn có thể áp dụng các công thức sau:
Nghệ + Sữa chua
Hãy chuẩn bị 1 củ nghệ to đem rửa sạch, cạo vỏ, giã vắt lấy nước ép. Sau đó, cho 2 thìa cafe sữa chua không đường vào trộn thành một hỗn hợp đặc sệt. Dùng hỗn hợp này để thoa đều lên mặt, để trong 15 phút và rửa sạch cùng nước ấp 20 độ. Chắc chắn với bí quyết này da mặt của bạn sẽ trở nên trắng sáng không tỳ vết chỉ sau ít ngày thực hiện.

Nghệ + Mật ong + Cám gạo

Cũng như công thức trên, sau khi vắt lấy nước ép nghệ tươi, bạn đem trộn cùng 2 thìa cafe mật ong cùng 1 thìa cafe cám gạo nguyên chất. Sau khi được hỗn hợp đặc sệt hãy sử dụng nó như một loại mặt nạ dưỡng da thường xuyên từ 2-3 lần/tuần. Kiên trì áp dụng trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy sự khác biệt trên làn da mình.

chua vet tham bang nghe tuoi3

Các công thức làm đẹp từ nghệ tươi đều an toàn cho da dù sử dụng trong thời gian dài.

Nghệ tươi + Nước vo gạo
Nếu bạn có làn da nhạy cảm, chúng tôi khuyên rằng hãy kết hợp nghệ tươi cùng nước vo gạo để làm lành vết thâm. Cụ thể, hãy chuẩn bị 2 thìa cafe nước ép nghệ tươi, sau đó trộn cùng 2 thìa cafe nước cốt của nước vo gạo ( nghĩa là phần nước vo gạo đã được lắng xuống). Sau đó, sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên da mặt và tiến hành nghỉ ngơi trong 15 phút. Sau khi rửa sạch mặt, hãy sử dụng một chút kem dưỡng ẩm ban đêm. Qua 1 buổi tối sự thay đổi của làn da chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Chữa vết thâm bằng nghệ tươi đơn giản, dễ thực hiện tuy nhiên lại không phù hợp cho làn da quá nhạy cảm. Vì vậy, nếu da bạn đang trong thời gian bị mụn vô cùng yếu ớt, hãy đến ngay Thẩm mỹ Thu Cúc để được thăm khám và tư vấn điều trị mụn thâm bằng công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *