Cắt Mí Có Nguy Hiểm Không – Nên Làm Gì Để Tránh Rủi Ro Khi Cắt Mí?

Phẫu thuật thẩm mỹ nói chung và cắt mí nói riêng luôn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường, khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu cắt mí mắt có nguy hiểm không. Để tránh gặp biến chứng khi cắt mí, đọc ngay bài viết sau của Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc để biết thêm thông tin.

Cắt mí mắt có nguy hiểm không?

Cắt mí mắt là hình thức phẫu thuật thẩm mỹ nhằm giúp khách hàng khắc phục các khuyết điểm như mắt một mí, mí lót, mắt bị sụp mí,… Theo đội ngũ bác sĩ chuyên môn của Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc, cắt mí mắt là cách làm đẹp theo hình thức tiểu phẫu nên không mang lại những rủi ro quá lớn. Tuy nhiên, nếu không may gặp phải những cơ sở làm đẹp thiếu uy tín, mọi người hoàn toàn có thể gặp nguy hiểm.

cắt mí mắt có nguy hiểm không

Những biến chứng có thể gặp phải khi cắt mí

Bác sĩ tay nghề không cao, công nghệ phẫu thuật kém chất lượng, nơi phẫu thuật thiếu vệ sinh,… là một trong những nguyên nhân gây hại cho vết cắt mí, hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Dưới đây là những biến chứng mọi người có thể gặp phải khi cắt mí.

Mí mắt bị sưng

Mắt sưng sau khi cắt mí là hiện tượng bình thường phát sinh do phản ứng tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, nếu mí mắt sưng dài ngày, nguyên nhân rất có thể bắt nguồn từ việc chăm sóc hậu phẫu không đúng cách, hoặc có ngoại lực tác động lên vết mổ.

Nhiễm trùng

Vết cắt mí bị nhiễm trùng có thể xuất phát từ hai vấn đề chính là: Quy trình phẫu thuật không đảm bảo vô trùng tuyệt đối, quá trình vệ sinh vùng mắt không đúng cách sau khi phẫu thuật, khiến vết thương vô tình bị nhiễm trùng.

Khi bị nhiễm trùng, vết cắt mí và các vùng xung quanh sẽ bị sưng tấy, mưng mủ, đau nhức. Nếu tình trạng này kéo dài, mí mắt có thể bị hoại tử và gây ảnh hưởng không nhỏ đến mắt.

nhiễm trùng mắt

Mắt bị trợn, không đóng kín

Mắt trợn sau khi cắt mí là tình huống hoàn toàn có thể xảy ra, thậm chí nhiều người đã gặp phải vấn đề này. Đây là tình trạng mắt không thể đóng kín là do bác sĩ cắt đi quá nhiều phần da và mỡ thừa. Nếp mí quá cao hoặc quá sâu cũng có thể khiến mắt không thể đóng kín theo cách thông thường.

Hình thành sẹo

Đôi mắt mới cắt mí dễ để lại sẹo nếu bạn không tuân thủ chế độ ăn uống, kiêng cữ phù hợp. Những thực phẩm gây sẹo lồi như rau muống luôn được bác sĩ khuyến cáo không nên ăn trong giai đoạn phục hồi sau khi phẫu thuật. Nếu không lắng nghe lời khuyên này của bác sĩ, mí mắt của bạn rất dễ lên sẹo.

Sụp mí mắt

Mí mắt sụp gây mất thẩm mỹ và hạn chế tầm nhìn của một số người. Do đó, họ lựa chọn phẫu thuật cắt mí để cải thiện tình trạng trên. Tuy nhiên, nếu chọn sai bác sĩ thẩm mỹ “lợn lành” có thể thành “lợn què”.

Tình trạng này có thể xuất hiện lại, thậm chí nặng hơn trước. Mí bị sụp sẽ che đi đôi mắt, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động đóng, mở mắt thường ngày.

Tình trạng sụp mí mắt

Chớp mắt liên tục

Chớp mắt liên tục sau khi cắt mí là biểu hiện thường thấy sau phẫu thuật làm mí mắt. Tuy nhiên, tình trạng này kéo dài là dấu hiệu biến chứng, mọi người cần nhanh chóng tìm đến bác sĩ chuyên môn để được thăm khám và xử lý kịp thời, tránh để lâu khiến bệnh tình trở nặng hơn.

Biến chứng này xảy ra do sai sót của bác sĩ thẩm mỹ khi làm phẫu thuật. Lý giải cho điều trên, một số người chuyên môn không cao, không hoàn toàn am hiểu về cấu tạo mắt sẽ không biết nên thực hiện thế nào để tránh tác động lên các dây thần kinh xung quanh vùng mắt.

Thị lực bị ảnh hưởng

Cắt mí là phương pháp làm đẹp ngoài da, không tác động dao kéo vào vùng bên trong nên sẽ không ảnh hưởng đến nhãn cầu. Tuy nhiên, vài người thiếu may mắn vẫn có thể bị ảnh hưởng thị lực do gặp tai nạn khi làm mí, lỗi này hoàn toàn nằm ở người phụ trách phẫu thuật.

Một số trường hợp cắt mí gây ảnh hưởng thị lực như: Bị ngoại lực tác động lên nhãn cầu, dụng cụ phẫu thuật thiếu vệ sinh gây nhiễm trùng và hoại tử mắt,…

Mắt không cân đối

Cắt mí đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề cao, khiếu thẩm mỹ tốt để đo vẽ, phẫu thuật nếp mí phù hợp. Nếu bác sĩ đo vẽ không chuẩn, khách hàng sẽ có nguy cơ rơi vào tình trạng mắt thiếu cân đối, ví dụ như mắt to mắt nhỏ, mắt cao mắt thấp,…

mắt không cân đối

Lưu ý để hạn chế rủi ro khi cắt mắt hai mí

Ai cũng mong muốn có một đôi mắt đẹp sau phẫu thuật, không gặp biến chứng gây hại sức khỏe và nhan sắc. Tuy nhiên, tất cả cuộc phẫu thuật đều có những rủi ro nhất định. Để tránh được vấn đề này, mọi người cần nắm rõ những lưu ý sau:

Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín

Mọi người cần nhớ rằng, sự uy tín luôn phải được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn địa chỉ làm đẹp. Những bệnh viện thẩm mỹ được kiểm duyệt, cấp phép là minh chứng rõ nhất cho độ uy tín và sự an toàn. Vì thế, hãy tham khảo các điểm đến thẩm mỹ có tên tuổi, danh tính rõ ràng và phải có giấy phép hoạt động từ Bộ Y Tế.

Bác sĩ thực hiện có chuyên môn, tay nghề cao

“Ít thầy nhiều ma” là thực trạng dễ bắt gặp tại thị trường thẩm mỹ Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Nhiều người mặc áo blouse trắng, tự xưng là bác sĩ nhưng thực tế lại không hề có chuyên môn hay được đào tạo đúng quy cách. Những bác sĩ giả danh đó có thể khiến đôi mắt của mọi người không được đẹp như mong muốn, thậm chí biến chứng nặng nề.

Để tránh tình trạng phẫu thuật cắt mí hỏng, biến chứng, mọi người nên chọn những bác sĩ uy tín, có trình độ chuyên môn, tay nghề ổn định. Việc lựa chọn kỹ càng sẽ giúp giảm bớt rủi ro và việc cắt mí sẽ không còn là nỗi lo lắng.

phẫu thuật mắt

Quy trình phẫu thuật chuẩn từ Bộ Y tế

Quy trình thực hiện đóng vai trò quan trọng trong mọi dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Những bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ thực hiện cắt mí theo đúng quy trình đạt chuẩn BYT sẽ giúp khách hàng tránh được phần lớn nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật. Quy trình cắt mí chuẩn quốc tế gồm 6 bước là: Tư vấn, thăm khám – Xét nghiệm – Đo vẽ – Gây tê – Phẫu thuật – Chăm sóc hậu phẫu.

Công nghệ hiện đại

Công nghệ tiên tiến, hiện đại kết hợp không gian phẫu thuật đạt chuẩn có đóng góp không nhỏ trong mọi ca phẫu thuật thẩm mỹ. Việc học hỏi, cập nhật công nghệ mới là điều được nhiều bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ quan tâm. 

Hiện nay, nhiều bệnh viện thẩm mỹ uy tín áp dụng công nghệ cắt mí plasma với vết rạch siêu nhỏ, giúp hạn chế tình trạng chảy máu và để lại sẹo sau phẫu thuật. Tất cả ca thuật cắt mí sẽ trở nên thuận lợi, an toàn hơn nhờ có yếu tố này.

Chăm sóc và vệ sinh mắt cẩn thận

Sau khi phẫu thuật cắt mí, vết mổ chưa thể lành luôn nên mọi người cần thực hiện nguyên tắc chăm sóc và vệ sinh mắt cẩn thận. Thông thường, các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về cách vệ sinh mắt, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi. Mọi người nên lắng nghe và tuân theo nhắc nhở của bác sĩ để đôi mắt phục hồi nhanh và không để lại bất kỳ biến chứng.

vệ sinh mí mắt

Tái khám và kiểm tra

Tái khám là điều quan trọng tất cả mọi người cần tuân thủ, đặc biệt sau khi phẫu thuật cắt mí có thể gặp một số rủi ro khó đoán. Vì thế, mọi người cần tái khám theo đúng lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra, theo dõi liên tục. Trường hợp mí mắt gặp biến chứng, bác sĩ có thể kịp thời phát hiện và nhanh chóng xử lý trước khi tình hình trở nặng.

Cắt mí mắt tại BVTM Thu Cúc không lo nguy hiểm, biến chứng

Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc hoạt động trong ngành thẩm mỹ tại Việt Nam hơn 26 năm, tự hào là đơn vị dẫn đầu trong việc cải tiến công nghệ, cam kết mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Chị em mong muốn phẫu thuật cắt mí có thể tin tưởng lựa chọn Thu Cúc với những lý do sau:

  • Bác sĩ “mát tay”, kinh nghiệm phẫu thuật dày dặn, từng thực hiện vô số ca thẩm mỹ cho khách hàng trên cả nước
  • Phòng phẫu thuật được trang bị dụng cụ hiện đại, khử trùng tuyệt đối, đảm bảo an toàn cho khách hàng
  • Quy trình thực hiện đạt chuẩn gồm 6 bước: Tư vấn thăm khám – Xét nghiệm – Đo vẽ – Gây tê – Phẫu thuật – Chăm sóc hậu phẫu
  • Công nghệ cắt mí mới nhất: Thu Cúc đang áp dụng hai phương pháp làm mí mắt đạt chuẩn, được FDA chứng nhận là cắt mí Pro mini Deep NanoCell 4.0 và cắt mí Pro Mini/Open Deep Nano Plasma. Hai phương pháp này giúp mí mắt phục hồi nhanh sau khoảng 3 ngày, không gây đau, gây sẹo và đặc biệt là an toàn tuyệt đối, không gây biến chứng

Quy trình của bác sĩ

Hàng nghìn ca cắt mí mắt thành công tại Thu Cúc

Là một trong những điểm đến được các tín đồ làm đẹp lựa chọn và giới thiệu trên các diễn đàn về phẫu thuật thẩm mỹ. Đến nay, Thu Cúc đã thực hiện hàng nghìn ca cắt mí cho khách hàng trên khắp cả nước. Các ca phẫu thuật đều an toàn, thành công, không biến chứng hay gây hại đến sức khỏe của khách hàng.
mắt 2 mí to tròn

mí đẹp sau phẫu thuật

mẫu mí mắt đẹp

khách hàng sau cắt mí

nếp mí căng tròn

Cắt mí mắt có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đòi hỏi bạn phải tìm hiểu kỹ về quy cách và lựa chọn được địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng. Nếu bạn còn câu hỏi về dịch vụ cắt mí an toàn, công nghệ cao tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc, đừng ngần ngại liên hệ để được tư vấn qua tổng đài 1900.1920, website hoặc fanpage Bệnh Viện Thẩm Mỹ Thu Cúc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *