Cách trị mụn khẩn cấp chỉ trong 1 đêm

Nốt mụn xấu xí bỗng xuất hiện trong thời điểm bạn có cuộc hẹn quan trọng vào ngày mai. Làm thế nào để loại bỏ chúng? Một vài cách trị mụn khẩn cấp dưới đây được Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc tổng hợp có thể giúp bạn.

Trị mụn khẩn cấp với đá lạnh

Với nốt mụn đang sưng đỏ, bạn chỉ cần dùng một viên đá lạnh, chườm lên nốt mụn từ 5 – 10 phút. Độ lạnh đột ngột của đá khi tiếp xúc với da có thể khiến các tế bào co lại, nốt mụn giảm sưng tấy một cách rõ rệt. Sáng hôm sau bạn chỉ cần dùng kem che khuyết điểm nhẹ nhàng là có thể tự tin tham gia cuộc hẹn rồi.

Trị mụn khẩn cấp với nước cốt chanh

Với hàm lượng vitamin C và tính axit tự nhiên, chanh có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, làm khô đầu mụn nhanh chóng. Trước khi đi ngủ, bạn hãy chấm một chút nước cốt chanh lên nốt mụn và để qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy nốt mụn xẹp xuống.

Trị mụn khẩn cấp nhờ…kem đánh răng

Nghe có vẻ không liên quan nhưng thực sự kem đánh răng có thể giúp bạn trị những nốt mụn đang sưng đỏ. Trước khi đi ngủ, thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên nốt mụn, để qua đêm và rửa sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau, bạn sẽ ngạc nhiên bởi nốt mụn đã hết sưng đỏ và xẹp xuống đáng kể.

Trị mụn khẩn cấp với tỏi

Tỏi có tính chất kháng sinh tự nhiên, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm se đầu mụn nhanh chóng. mẹo trị mụn bằng tỏi là hãy đập dập tép tỏi, thoa chúng lên nốt mụn trong vài phút rồi rửa sạch với nước ấm. Chú ý không nên để tỏi quá lâu trên da đặc biệt với da nhạy cảm.

Trị mụn khẩn cấp với mật ong

Sử dụng một chút mật ong nguyên chất thoa lên nốt mụn và để qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy mụn se lại và không còn sưng tấy nữa nhờ khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn tuyệt vời mà mật ong mang lại, mật ong trị mụn là phương pháp cho hiệu quả khá nhanh

Trị mụn khẩn cấp bằng tinh dầu trà

Tinh dầu trà đặc biệt có khả năng phá vỡ lỗ chân lông bị tắc, loại bỏ tế bào chết, làm xẹp mụn cực nhanh. Bạn chỉ cần pha 1 thìa tinh dầu trà với nữa muỗng nước sôi để nguội, chấm hỗn hợp này lên nốt mụn, để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Lưu ý: những cách trị mụn trên chỉ nên áp dụng trong trường hợp khẩn cấp. Trường hợp bạn bị mụn nhiều và lâu năm, lời khuyên tốt nhất là cần đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám và điều trị hiệu quả hơn nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *