Cách trị mụn bằng mật ong và trứng gà an toàn và hiệu quả

Mật ong và trứng gà là 2 nguyên liệu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất hữu dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp của chị em. Cùng khám phá cách trị mụn bằng mật ong và trứng gà hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách trị mụn bằng mật ong và trứng gà hiệu quả

Mặt nạ trứng gà, mật ong và chanh tươi

cách trị mụn bằng mật ong và trứng gà

Kết hợp mật ong, trứng gà và chanh tươi giúp bạn trị mụn rất hiệu quả

Nếu da mặt bạn nhiều dầu nhờn và xuất hiện nhiều nốt mụn thì việc kết hợp mật ong, trứng gà và chanh tươi làm mặt nạ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn chỉ cần sử dụng lòng trắng trứng trộn đều với mật ong và vài giọt nước cốt chanh để được hỗn hợp dạng sệt. Sau đó, bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ để loại bỏ lớp bụi bẩn bên ngoài rồi thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều giữ nguyên khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng, bạn rửa mặt lại bằng nước ấm, tráng qua nước mát hoặc sử dụng nước hoa hồng để lỗ chân lông se khít. Kiên trì và áp dụng 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ thấy mụn giảm dần, da cũng trắng sáng hiệu quả.

Sử dụng trứng gà, mật ong và bột yến mạch

Bên cạnh trứng gà, mật ong thì bột yến mạch cũng là nguyên liệu giúp bạn trị mụn hiệu quả. Trong bột yến mạch chứa rất nhiều vitamin như B, C, E,… và các khoáng chất cần thiết để loại bỏ tế bào chết, cung cấp dưỡng chất cho da khỏe mạnh, săn chắc, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.

Để làm mặt nạ, bạn thực hiện như sau: Bạn trộn đều 1 lòng trắng trứng cùng 2 thìa mật ong nguyên chất và 2 thìa bột yến mạch để được hỗn hợp dạng sánh mịn. Tiếp đến, bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng, lau khô rồi thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da, giữ nguyên khoảng 15 phút cho đến khi mặt nạ khô lại thì rửa mặt bằng nước ấm, tráng qua nước mát để se khít lỗ chân lông. Mỗi tuần bạn thực hiện 2 – 3 lần, làn da của bạn không chỉ sạch mụn mà còn sáng mịn rõ rệt.

Kết hợp trứng gà, mật ong và cám gạo

cách trị mụn bằng mật ong và trứng gà

Mật ong, trứng gà và cám gạo là những nguyên liệu được nhiều chị em lựa chọn để làm mặt nạ trị mụn

Một trong những cách trị mụn bằng mật ong và trứng gà đó là kết hợp cùng với cám gạo. Trong cám gạo chứa nhiều hàm lượng vitamin B1, E,… giúp trị và ngăn ngừa mụn phát triển. Bên cạnh đó, cám gạo còn có tác dụng làm trắng da, đẩy lùi lão hóa hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn sử dụng 1 lòng đỏ trứng gà, 2 muỗng mật ong nguyên chất và 2 muỗng cám gạo trộn đều với nhau để được hỗn hợp dạng sệt. Tiếp đến, bạn rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên da, giữ nguyên khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp bạn loại bỏ mụn rất tốt.

Một số lưu ý khi trị mụn bằng mật ong và trứng gà

– Chỉ nên sử dụng 2 – 3 lần/tuần., không lạm dụng quá nhiều vì sẽ gây hại cho da

– Mặt nạ từ trứng gà và mật ong sẽ bắt nắng, vì vậy khi đi ra ngoài bạn nên thoa kem chống nắng và che chắn cẩn thận

– Trước khi sử dụng cho da mặt bạn nên thử phản ứng trên da tay để tránh trường hợp mặt nạ không thích hợp gây kích ứng da

– Kết hợp đắp mặt với chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện khoa học để có hiệu quả tốt nhất

– Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và hạn chế các đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ và các chất kích thích để quá trình trị mụn được tốt hơn.

cách trị mụn bằng mật ong và trứng gà

Chăm sóc da bằng công nghệ cao tạ Thu Cúc là sự lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ

Trên đây là một số thông tin cách trị mụn bằng mật ong và trứng gà mà chị em có thể tham khảo và áp dụng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì và áp dụng khoa học, hợp lý thì mới đem lại hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, để có hiệu quả trị mụn tốt nhất bạn có thể tham khảo công nghệ trị mụn Blue Light thế hệ mới tại Thu Cúc, giúp bạn xóa bỏ tình trạng mụn nhanh chóng, an toàn. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ đến tổng đài 1900 1920 hoặc trực tiếp đến các cơ sở của Thu Cúc để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *