Cách làm mặt nạ sữa chua dưa leo cho da trắng mịn

Dưa leo và sữa chua được xem là một trong những “thần dược” làm đẹp da của chị em phụ nữ. Không chỉ giúp da trắng sáng, mịn màng mà còn có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của mụn hiệu quả. Cùng tham khảo cách làm mặt nạ sữa chua dưa leo trong bài viết dưới đây.

Tác dụng bất ngờ từ mặt nạ sữa chua dưa leo

Nếu như bạn là một “tín đồ” yêu thích cách làm đẹp tự nhiên, bạn có thể biết ngay dưa leo là một trong những nguyên liệu chứa nhiều vitamin như B1, B2, B3, B6 và các khoáng chất như axit folic, canxi, kẽm,… đặc biệt dưa leo còn chiếm khoảng 90% là nước chính vì vậy rất hữu hiệu trong việc cung cấp độ ẩm cho làn da. Bên cạnh đó, khi kết hợp dưa leo và sữa chua sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da  giúp da trắng hồng, mịn màng và giảm mụn hiệu quả.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ sữa chua dưa leo

Đối với làn da khô

Những người có làn da khô quá trình lão hóa da sẽ diễn ra nhanh hơn bởi da thường xuyên bị bong tróc nếu không được chăm sóc cẩn thận. Bạn có thể sử dụng sữa chua, dưa leo thêm một chút mật ong để làm mặt nạ chăm sóc da rất hiệu quả.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch dưa leo rồi thái thành từng lát mỏng, tiếp đến cho sữa chua và mật ong vào trộn đều (thực hiện nhẹ tay để không làm nát dưa chuột).

Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn đắp từng lát dưa chuột vừa tạo lên đều khắp mặt và nằm thư giãn khoảng 15 – 20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu đều vào da. Cuối cùng, gỡ mặt nạ và rửa sạch lại với nước mát để lỗ chân lông được se khít. Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần bạn sẽ thấy da căng mướt và mềm mịn.

Đối với da nhờn, mụn

Để có hiệu quả giảm nhờn và ngăn ngừa sự phát triển của các đốm mụn bạn có thể kết hợp dưa leo, sữa chua và tinh bột nghệ. Đem nghiền nhuyễn dưa leo rồi trộn đều với tinh bột nghệ và sữa chua không đường để được hỗn hợp dạng sệt.

Sau khi làm sạch da mặt, bạn thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da và giữ nguyên khoảng 15 phút,những dưỡng chất trong nghệ sẽ làm mờ vết thâm và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Cuối cùng, bạn làm sạch mụn với nước mát để lỗ chân lông thông thoáng và thực hiện các bước chăm sóc cho da như thông thường. Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần để giúp da giảm dầu nhờn và mụn hiệu quả.

Đối với mặt nạ kết hợp sữa chua và dưa leo bạn chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần/tuần và đắp vào buổi tối để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Trước khi đắp lên mặt bạn nên thử phản ứng trước trên da tay để tránh trường hợp bị dị ứng khi không phù hợp. Khi đắp mặt nạ cần tránh vùng mắt và không nên lưu lại trên da quá lâu.

Trên đây là cách làm mặt nạ sữa chua dưa leo tại nhà mà chị em có thể áp dụng và thực hiện. Tuy nhiên, để có hiệu quả dưỡng da tốt nhất bạn có thể lựa chọn phương pháp chăm sóc da bằng công nghệ cao theo liệu trình khoa học tại Thu Cúc giúp bạn loại bỏ mọi vấn đề, tình trạng về làn da. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 1920 hoặc trực tiếp đến các cơ sở của Thu Cúc để được thăm khám, tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *