Cách làm mặt nạ nha đam với mật ong đẹp ngay sau lần đầu sử dụng

Nhiều người sử dụng nha đam và mật ong để làm đẹp da nhưng hiệu quả lại không được như mong muốn, thậm chí còn gây những tổn thương nhất định cho da. Nguyên nhân chính và lớn nhất là do cách áp dụng chưa chuẩn. Nếu chị em chuộng 2 nguyên liệu làm đẹp này thì đừng bỏ qua cách làm mặt nạ nha đam với mật ong chuẩn nhất sau đây.

Tác dụng của nha đam và mật ong

Nha đam vốn được coi là “thần dược” chăm sóc da của phái đẹp. Từ xa xưa, phụ nữ đã biết sử dụng nha đam để dưỡng da. Lý do là bởi trong nha đam có chứa rất nhiều vitamin A, C, E,… cùng các khoáng chất như mangan, kali, natri,… làm tăng sức đề kháng cho da, làm đẹp da, trị mụn, thâm nám, tàn nhang, ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da. Đặc biệt nha đam sẽ giúp kích thích sản sinh collagen trên da để da luôn săn chắc, khỏe đẹp và có sự đàn hồi tốt. Sử dụng nha đam thường xuyên, lượng dầu nhờn trên da sẽ được giảm hơn, lỗ chân lông se khít hơn, từ đó ngăn chặn và điều trị các loại mụn trứng cá hiệu quả.

cach lam mat na nha dam voi mat ong 1

Nha đam và mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da

Cùng với nha đam, mật ong cũng là nguyên liệu tự nhiên rất được chị em yêu thích. Mật ong có tính dưỡng ẩm rất cao, giúp làn da luôn mềm mịn. Hơn nữa, mật ong có tính kháng khuẩn nên có thể ngăn chặn các vi khuẩn gây hại cho da – nguyên nhân gây nên những tổn thương.Với những người có làn da khô thì mật ong chắc chắn là nguyên liệu tự nhiên không thể thiếu.

Cách làm mặt nạ nha đam mật ong

Công thức làm mặt nạ nha đam mật ong cũng khá đơn giản, chị em có thể tự áp dụng những cách khác nhau, phù hợp với điều kiện tài chính và thời gian của mình. Dưới đây là 2 công thức làm đơn giản nhất và dễ áp dụng nhất:

Cách 1: Bạn dùng phần thịt nha đam (khoảng 100gr), thái nhỏ rồi cho vào nồi, trộn đều với 10 gr mật ong nguyên chất, sau đó đổ nước xâm xấp, đun trên lửa to cho đến khi sôi. Khi hỗn hợp sôi tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút, đến khi được hỗn hợp sền sệt.

Để nguội hỗn hợp rồi cho vào 1 lọ thủy tinh, đậy kín nắp, bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi lần sử dụng lấy ra 1 ít và đắp lên mặt.

cach lam mat na nha dam voi mat ong 2

Có rất nhiều cách kết hợp nha đam với mật ong để chăm sóc da

Cách 2: Thay vì đun hỗn hợp trên lửa, bạn chỉ cần cho nha đam và mật ong vào xay nhuyễn để được hỗn hợp đồng nhất rồi cứ thế đắp lên mặt.

Với cách này sẽ tốn thời gian hơn 1 chút do mỗi lần đắp mặt nạ bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và xay, không xay sẵn và sử dụng cho nhiều lần vì các nguyên liệu tự nhiên chỉ cần để qua đêm là sẽ không còn giữ nguyên được lượng dinh dưỡng cần thiết nữa, thậm chí chúng còn có thể biến đổi thành những chất có hại cho da.

cach lam mat na nha dam voi mat ong 3

Chỉ lựa chọn gần thịt nha đam để đắp mặt nạ

Ngoài 2 cách cơ bản trên, chị em có thể kết hợp nha đam, mật ong với các nguyên liệu tự nhiên khác như các loại tinh dầu yêu thích, sữa tươi hoặc sữa chua không đường,…

Những lưu ý khi thực hiện cách làm mặt nạ từ nha đam và mật ong

– Lựa chọn những lá nha đam tươi, mẩy. Khi sử dụng bạn hãy cắt lá nha đam, sau đó dựng ngược xuống để nhựa nha đam chảy ra hết. Tiếp theo bạn hãy rửa sạch rồi gọt bỏ lớp vỏ ngoài của nha đam, chỉ lấy phần thịt trắng bên trong vì lớp vỏ ngoài này rất dễ gây dị ứng cho da.

– Nha đam và mật ong vốn là nguyên liệu tự nhiên rất an toàn cho da nhưng với những người có làn da quá nhạy cảm hoặc bị dị ứng với 2 nguyên liệu này thì nên thận trọng khi sử dụng.

– Chống nắng cho làn da cẩn thận do khi đắp mặt nạ làn da rất dễ bị bắt nắng.

– Thực hiện đắp mặt nạ kiên trì và đều đặn

cach lam mat na nha dam voi mat ong 4

Thực hiện đắp mặt nạ đều đặn và kiên trì

Nếu chị em muốn sở hữu làn da đẹp không tì vết nhanh chóng nhưng lại không đủ kiên nhẫn để áp dụng công thức chăm sóc da từ nha đam và mật ong thì có thể đến Thu Cúc – địa chỉ đã có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực thẩm mỹ để được tư vấn miễn phí các phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.

Liên hệ số điện thoại 1900 1920 để biết thêm chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *