Cách dùng mật ong trị sẹo lâu năm

Là nguyên liệu quý giá từ thiên nhiên, mật ong có nhiều tác dụng tốt đối với làn da, trong đó có cả xóa mờ các vết sẹo lâu năm. Qua bài viết này hãy cùng bài viết khám phá cách dùng mật ong trị sẹo lâu năm nhé.

Vì sao mật ong có khả năng chữa sẹo lâu năm?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn và chất hydrogen peroxide. Hai chất này khi kết hợp với nhau sẽ có khả năng ngăn chặn tình trạng da bị nhiễm trùng, khiến các vết thương mau chóng lành và hồi phục.

Ngoài ra, mật ong còn có công dụng làm mềm da, cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp các vết sẹo trên da bị xóa mờ và dần biến mất. Đặc biệt, sau khi sử dụng mật ong trị sẹo lâu năm bạn còn có được làn da khỏe mạnh, tươi sáng hơn nhờ các tế bào chết đã được loại sạch, giúp da trở nên căng mịn hơn.

Cách dùng mật ong trị sẹo lâu năm

  • Dùng mật ong nguyên chất: Làm sạch vùng da bị sẹo lâu năm, thoa đều mật ong lên vùng da bị sẹo đó rồi tiến hành massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong mật ong thẩm thấu sâu vào bên trong da. Sau khoảng 15 phut thì rửa lại mặt bằng nước ấm. Cách này đơn giản, lại không gây tác dụng phụ nên bạn có thể thực hiện mỗi ngày ngay tại nhà mình.
  • Kết hợp mật ong và chuối tiêu: Xay nhuyễn  ½ quả chuối tiêu chín rồi trộn với 1 thìa mật ong nguyên chất. Sau khi đã rửa sạch mặt, bạn đắp mặt nạ này lên da, đặc biệt là vùng da có sẹo trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.
  • Kết hợp mật ong và tinh bột nghệ: Trộn đều 1 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa mật ong nguyên chất sao cho tạo thành hỗn hợp sánh quyện. Dùng chổi quét hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo lâu năm. Nằm thư giãn đợi dưỡng chất trong mặt nạ thấm sâu trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Đây là cách dùng mật ong trị mụn lâu năm đơn giản, an toàn được khá nhiều người lựa chọn.
  • Kết hợp mật ong và chanh tươi: Đun sôi khoảng 1 lít nước, cho mật ong và các lát chanh thái mỏng vào nồi rồi tắt bếp. Đổ nồi nước đó ra một chiếc chậu nhỏ và tiến hành xông hơi mặt trong 5-10 phút. Chú ý không nên để quá gần vì có thể khiến da bị bỏng.

Dùng mật ong trị sẹo lâu năm là biện pháp đơn giản, an toàn nhưng không đem đến hiệu quả tối ưu. Với những vết sẹo lâu năm biện pháp này cũng chỉ có tác dụng làm mờ sẹo khi bạn kiên trì trong thời gian từ 6-12 tháng.

Vì vậy, thay vì áp dụng cách dùng mật ong trị sẹo lâu năm, bạn có thể tham khảo công nghệ trị sẹo Laser CO2 Fractional. Công nghệ này đã được FDA Hoa Kỳ kiểm duyệt và chứng nhận an toàn, hiệu quả với mọi tình trạng sẹo nhờ làm lành vết thương nhanh chóng, tăng sinh collagen, tái tạo tế bào da, giúp lấp đầy các vết sẹo lõm, sẹo rỗ. Nhờ vậy thời gian điều trị cũng được rút ngắn tối đa chỉ trong 1 liệu trình an toàn.

Hiện nay phương pháp trị sẹo bằng công nghệ Laser CO2 Fractional đã và đang được ứng dụng thành công tại Thu Cúc. Khách hàng quan tâm đến dịch vụ vui lòng liên hệ tổng đài 1900.1920 để được tư vấn nhanh nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *