Bôi nghệ tươi qua đêm nguy hiểm như thế nào?

Sử dụng nghệ tươi để chăm sóc da, làm đẹp chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với chị em. Nhiều người thậm chí còn bôi nghệ tươi qua đêm với hy vọng sẽ giúp tác dụng nhanh hơn mà không biết rằng việc làm này đang gây ra nguy hại rất lớn cho làn da.

Tác hại của việc bôi nghệ tươi qua đêm

Nghệ tươi được đánh giá là 1 trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rất lành tính. Chính vì vậy nhiều người lựa chọn cách chăm sóc da mặt với nghệ tươi bằng cách đắp mặt nạ liên tục, nhất là những người có làn da đang bị tổn thương như nám, mụn, vết thâm. Thế nhưng nếu bạn quá lạm dụng nghệ tươi cũng như các nguyên liệu làm đẹp khác sẽ gây phản tác dụng, da không những được chăm sóc tốt hơn mà còn bị tổn thương nhiều hơn.

boi nghe tuoi qua dem 1

Nghệ tươi có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da

Thông thường, buổi tối là thời điểm da cần được nghỉ ngơi để hấp thụ các dưỡng chất cũng như phục hồi, trao đổi chất với môi trường. Tuy nhiên, nếu bạn bôi nghệ tươi qua đêm sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, không được thông thoáng, thậm chí còn khiến da bị “bội thực” dinh dưỡng và dẫn đến mụn nhiều hơn, lượng chất nhầy tiết ra nhiều hơn.

Hơn nữa, bạn cần hiểu rõ rằng, dù nghệ rất an toàn nhưng đặc tính của nghệ là nóng, chứa nhiều dầu, hơn nữa nghệ tươi cũng chứa nhiều tạp chất, chưa qua chiết tách cẩn thận nên nếu đắp qua đêm sẽ rất dễ gây kích ứng da, nhẹ thì chỉ dị ứng thông thường, nặng có thể dẫn đến viêm da.

boi nghe tuoi qua dem 2

Việc đắp nghệ tươi qua đêm rất nguy hiểm cho da

Đó là chưa kể, nếu bạn kết hợp nghệ tươi với các nguyên liệu tự nhiên khác như chanh, mật ong,… sẽ thu hút côn trùng, muỗi rất nhiều và vô tình làm tổn hại đến cả sức khỏe của bạn nữa.

Cách đắp mặt nạ với nghệ tươi đúng chuẩn

Nghệ tươi nổi tiếng là 1 trong những nguyên liệu trị thâm rất hiệu quả. Nhờ hoạt chất curcumin có trong nghệ sẽ giúp kháng khuẩn, loại bỏ các chất gây viêm nhiễm da. Ngoài ra chất chống oxy hóa trong nghệ cũng được đánh giá rất cao nên nghệ tươi là bí quyết chăm sóc da không thể thiếu cho chị em.

Tuy nhiên, chị em cần ghi nhớ nguyên tắc không được bôi nghệ tươi qua đêm và chú ý những điều sau nếu muốn chăm sóc làn da an toàn và hiệu quả:

– Nên kết hợp nghệ tươi với các nguyên liệu tự nhiên khác: Bạn có thể sử dụng nghệ tươi để đắp mặt nhưng tốt hơn nên kết hợp với các nguyên liệu khác phù hợp với đặc tính của làn da như da nhờn nên kết hợp với mật ong hoặc sữa chua không đường, da khô nên kết hợp với sữa tươi không đường,…

boi nghe tuoi qua dem 3

Kết hợp nghệ tươi với các nguyên liệu tự nhiên khác sẽ mang lại hiệu quả cao hơn

– Nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ nhưng chỉ nên đắp trong khoảng 15 – 20 phút là được. Mỗi tuần chỉ nên đắp từ 2 – 3 lần và hạn chế đắp vào buổi sáng vì sẽ khiến làn da dễ bị bắt nắng hơn.

– Những người có làn da quá nhạy cảm hoặc bị dị ứng với nghệ không nên sử dụng. Bạn có thể test thử bằng cách bôi 1 chút nghệ tươi lên bàn tay, sau khoảng 24 giờ nếu da bạn không có dấu hiệu bất thường nào thì bạn có thể yên tâm sử dụng.

boi nghe tuoi qua dem 4

Mỗi tuần bạn chỉ nên đắp mặt nạ với nghệ tươi từ 2 – 3 lần

Hy vọng những thông tin về việc sử dụng nghệ tươi trên đây đã giúp ích cho bạn để làn da được chăm sóc, bảo vệ toàn diện và an toàn nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *