Bị viêm nang lông nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Đừng tưởng rằng, viêm nang lông không hề liên quan đến chế độ dinh dưỡng. Việc ăn uống có quyết định lớn tới thời gian trị bệnh cũng như  ngăn ngừa bệnh tái phát. Chính vì thế, thông tin bị viêm nang lông nên ăn gì và kiêng ăn gì mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ rất hữu ích với bạn.

Viêm nang lông là bệnh ngoài da, với các biểu hiện như xuất hiện nốt đỏ kích thước 1-2 mm, trên diện rộng tại các cánh tay, cánh chân, mặt, có màu hơi trắng xám đầu lỗ chân lông.

Nếu dùng tay nặn ra, bên trong viêm nang lông sẽ có cồi trắng, gần giống mụn trứng cá, và có lông cuộn bên trong. Bệnh vừa gây mất thẩm mỹ vừa làm cho người bệnh ngứa ngáy khó chịu.

Việc chăm sóc phòng ngừa bênh viêm nang lông là rất quan trọng. Bên cạnh chú ý vệ sinh hàng ngày, thì thực hiện một chế độ ăn uống phù hợp là rất cần thiết.

Người bị viêm nang lông nên ăn gì?

Khi có tình trạng bị viêm nang lông tại lỗ chân lông, người bệnh nên chú ý bổ sung các thực phẩm giúp phục hồi da, tăng cường sức tái tạo da, ngăn chặn quá trình lão hoá. Theo đó, bạn nên bổ sung các thực phẩm sau:

Trái cây

Trái cây tốt cho sức khoẻ. Trong thời điểm đang bị viêm nang lông thì việc bổ sung trái cây giúp phục hồi làn da, chống oxy hoá, giúp da phục hồi nhanh. Những loại quả chị em nên ăn hàng ngày đó là bưởi, cà chua, táo, lê, cam, chuối… Các loại nước ép trái cây bạn cũng đừng nên bỏ qua nhé!

Các loại rau xanh

Rau súp lơ, rau bắp cải, cải bó xôi… là những loại rau bạn nên áp dụng thường xuyên, Đây là những thực phẩm tốt cho người bị viêm nang lông.

Thịt bò, hải sản

Các loại thịt bò, hải sản như tôm, cua, cá là những thực phẩm có chứa phong phú protein và các vi chất như kẽm, sắt… Đặc biệt bạn nên bổ sung cá hồi thường xuyên, cá hồi ngoài giàu có protein còn cung cấp omega3 rất tốt cho da, cải thiện nhanh tình trạng viêm nang lông hiệu quả.

Người bị viêm nang lông nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh chú ý ăn gì khi bị viêm nang lông, bạn cũng nên hạn chế những thực phẩm sau đây vì chúng sẽ làm cho bệnh viêm nang lông trầm trọng hơn:

Nội tạng động vật

Các món ăn chế biến từ nội tạng động vật được nhiều người yêu thích, tuy nhiên chúng lại giàu cholesterol, có thể làm tình trạng viêm nang lông trở nên nghiêm trọng hơn.

Chất kích thích

Bạn nên hạn chế tiêu thụ các chất kích thích có trong rượu bia, thuốc lá, cà phê… Chúng không tốt cho da, làm quá trình hồi phục vết thương chậm hơn.

Các thực phẩm có chất cay nóng, thực phẩm chiên rán

Các loại thực phẩm cây nóng như ớt cay, tiêu, gừng, thực phẩm chiên rán, có tính nóng như ớt, tiêu, thực phẩm chiên rán bạn nên hạn chế tiêu thụ. Nguyên nhân là do việc bổ sung những thực phẩm này sẽ làm cho chức năng gan bị suy giảm, bệnh về da trong đó có viêm nang lông sẽ nghiêm trọng hơn.

Bên canh chú ý đến chế độ dinh dưỡng bị viêm nang lông nên ăn gì và kiêng ăn gì? Việc điều trị viêm nang lông là rất cần thiết.

Hiện nay viêm nang lông được điều trị rất hiệu quả bằng công nghệ cao. Kết hợp giữa 2 công nghệ tiên tiến là Laser CO2 Fractional và công nghệ ánh sáng IPL sẽ tác động và sâu trong da, tẩy tế bào chết, diệt vi khuẩn và làm se khít lỗ chân lông hiệu quả, giúp da mịn màng, tươi trẻ.

Hiện công nghệ tiên tiến này đang áp dụng tại Thu Cúc, Cùng với phương pháp này, bác sĩ cũng sẽ kết hợp sử dụng thuốc uống và thuốc bôi ngoài da giúp việc điều trị hiệu quả nhanh chóng nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *