Bí quyết chữa vết thâm bằng mật ong

Vết thâm mặc dù không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại khiến cho da bạn thiếu đều màu và xấu xí. Hãy cùng chúng tôi áp dụng bí quyết chữa vết thâm bằng mật ong dưới đây để làm sạch đi nỗi lo này nhé!

Công dụng của mật ong trong việc chữa vết thâm

bi quyet chua vet tham bang mat ong1

Mật ong là nguyên liệu có khả năng trị thâm vô cùng tốt.

Mật ong là một nguyên liệu làm đẹp quen thuộc đối với mỗi chị em. Theo các nghiên cứu, mật ong có vai trò vô cùng tốt đối với làn da. Chỉ cần bạn thường xuyên sử dụng mật ong, da bạn sẽ nhanh chóng đẹp rạng ngời và trắng sáng. Tuy vậy, ít người biết rằng, mật ong còn là một trong những nguyên liệu trị sẹo thâm vô cùng hiệu quả.

Theo các nhà khoa học, trong mật ong có chứa nhiều vitamin đặc biệt là nhóm vitamin C, E giúp thấm sâu, nuôi dưỡng tế bào da, kích thích sản sinh tế bào mới thay thế các hắc sắc tố trên da giúp “làm sạch” đi vấn đề thâm sẹo. Chưa kể, bên cạnh đó mật ong còn là nguồn cung cấp độ ẩm tự nhiên vô cùng hiệu quả, giúp da được bổ sung độ ẩm, tăng cường sức đề kháng từ bên trong.

Hướng dẫn chữa vết thâm bằng mật ong

Để chữa vết thâm bằng mật ong, bạn có thể áp dụng một trong những công thức làm đẹp sau:

Công thức 1: Mật ong + Chanh + Sữa chua

bi quyet chua vet tham bang mat ong3

Bổ sung chanh vào công thức trị thâm từ mật ong sẽ tăng cường khả năng trừ viêm, sát khuẩn, ngăn ngừa mụn phát triển.

Có thể khẳng định, công thức mật ong + chanh + sữa chua là một hỗn hợp vô cùng tốt giúp làm đẹp da, trị vết thâm. Trong khi mật ong giúp da được tái tạo, xóa tan vết thâm thì chanh lại nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, kích thích sản sinh các tế bào mới khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các vi chất thiết yếu có trong sữa chua sẽ thẩm thấu, nuôi dưỡng và phục hồi làn da sau thương tổn.

Để thực hiện bạn cần chuẩn bị 2 thìa cafe mật ong, 2 thìa nước cốt chanh cùng 1 thìa sữa chua nguyên chất không đường. Hãy trộn đều tất cả các nguyên liệu này thành một hỗn hợp đặc sệt và thoa đều làn da đã được vệ sinh sạch sẽ. Áp dụng thường xuyên 3 lần/tuần để thấy công dụng của mặt nạ chanh mật ong mang lại cho bạn.

Công thức 2: Mật ong + Nha đam

bi quyet chua vet tham bang mat ong2

Lớp gel nha đam chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da.

Bên cạnh mật ong thì nha đam cũng là một trong những nguyên liệu có khả năng trị thâm vô cùng hiệu quả. Chứa tới hơn 120 vitamin và dưỡng chất, gel nha đam có khả năng giúp làn da phục hồi, kích thích sản sinh collagen giúp da trắng sáng tự nhiên. Chính vì thế, chỉ sau ít ngày sử dụng mặt nạ mật ong nha đam, vấn đề vết thâm của rất nhiều người đã được cải thiện.

Để thực hiện công thức làm đẹp này, bạn hãy chuẩn bị 1 lá nha đam tươi, 4 thìa cafe mật ong rừng nguyên chất. Sau khi rửa sạch nha đam, hãy tách vỏ, lọc lấy lớp gel trong suốt đem ngâm trong nước muối tầm 5 phút. Tiếp đó, bạn hãy vớt gel nha đam ra, cho vào máy ép, lấy nước cốt. Cuối cùng, trộn nước cốt nha đam cùng lượng mật ong đã chuẩn bị. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần điều trị thâm. Chắc chắn chỉ cần kiên trì bạn sẽ thấy bất ngờ về những gì mà mật ong cùng nha đam đem lại cho làn da.

Lưu ý khi chữa vết thâm bằng mật ong

bi quyet chua vet tham bang mat ong4

Sử dụng mật ong đúng cách sẽ giúp bạn có làn da trắng không tỳ vết.

Khi chữa vết thâm bằng mật ong, bạn cần chú ý những điều sau:

-Đối với những ai có mụn, việc bổ sung thêm chanh, nước ép dưa chuột,…trong công thức trị thâm từ mật ong sẽ làm tăng khả năng kháng mụn, đặc biệt là mụn cám, mụn đầu đen,…

-Trong quá trình chữa thâm bằng mật ong, bạn cần chú ý tránh nắng . Khi ra ngoài đường, bạn luôn luôn phải dùng kem chống nắng.

-Có thể sử dụng kem dưỡng ẩm thoa đều lên vùng da cần điều trị trước khi ngủ. Việc này sẽ giúp làn da bạn được bổ sung độ ẩm, da thêm khỏe mạnh từ đó thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi sau thâm sẹo.

-Đối với những người bị thâm do mụn, trước hết hãy đến Thu Cúc để được thăm khám và điều trị vấn đề mụn bằng công nghệ cao. Nếu da bạn còn mụn, việc dưỡng da, chữa thâm cũng trở nên vô ích.

Trên đây là bí quyết chữa vết thâm bằng mật ong vô cùng hiệu quả, đơn giản và dễ thực hiện. Vì vậy, nếu sẹo thâm đang là nỗi lo của bạn, hãy áp dụng phương pháp làm đẹp này ngay từ hôm nay bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *