Bài tập gập bụng có giúp vùng bụng thon nhỏ?

Những bài tập gập bụng có giúp vùng bụng thon nhỏ là băn khoăn được rất nhiều phái đẹp đặt ra khi lựa chọn giải pháp tập luyện thể thao để loại bỏ mỡ thừa tích tụ nơi vòng 2 “bánh mì”.

Gập bụng là động tác dùng lực gập người về phía trước theo phương vuông góc hoặc làm ngang giúp vận động toàn bộ bó cơ cũng như các bộ phận liên quan vùng bụng, tay, chân, đùi… Cũng chính nhờ sự chuyển động linh hoạt đó mà thao tác gập bụng có thể đốt cháy một lượng calo khổng lồ giúp vòng 2 nhanh chóng thon gọn, săn chắc.

Nhiều chị em lựa chọn giải pháp tập luyện để có được vòng eo quyến rũ

Nhiều chị em lựa chọn giải pháp tập luyện để có được vòng eo quyến rũ

Tuy nhiên, hiệu quả giảm béo bụng nhiều hay ít, nhanh hay chậm lại phụ thuộc vào thời gian, động tác tiến hành và tính tuân thủ của mỗi người khi thực hiện. Hãy chuẩn bị cho mình một bộ đồ thể thao thoải mái, cột tóc gọn gàng và bắt tay vào tiến hành những bài tập gập bụng dưới đây nếu bạn không còn muốn sống chung với mỡ thừa vùng bụng.

– Khởi động và làm nóng cơ bụng: Đây là động tác mở màn và giúp các cơ bắt đầu chuyển động uyển chuyển. Hãy nằm thẳng, duỗi 2 chân và 2 tay áp sát sườn. Từ từ nâng đầu và cổ lên khỏi sàn đồng thời nhấc tay đưa về phía chân. Thở ra nhẹ nhàng và lặp lại động tác 8-10 lần.

– Thực hiện gập bụng: Nằm ngửa, đưa 2 tay thẳng qua đầu, chân duỗi thẳng và từ từ hút vào, nâng người lên vuông góc với thân. Tiếp đó, từ từ gập người về phía trước sao cho 2 tay chạm mũi chân, thở ra nhẹ nhàng và di chuyển về tư thế nằm ngửa ban đầu. Thực hiện liên tiếp 10-20 lần.

Kết hợp liên hoàn các động tác với thao tác dứt khoát để có được hiệu quả tối ưu

Kết hợp liên hoàn các động tác với thao tác dứt khoát để có được hiệu quả tối ưu

– Nâng chân, cắt kéo và xoay bụng: đây là những động tác bổ trợ mà bạn có thể kết hợp cùng gập bụng để có được hiệu quả loại bỏ mỡ thừa tối ưu. Thực hiện những động tác này dứt khoát, vuông góc và giữ thẳng người. Mỗi động tác 10-20 lần trước khi quay lại thực hiện gập bụng như trên.

Thời gian thực hiện gập bụng mỗi ngày chỉ cần khoảng 30 phút với tần suất liên tục, nghỉ độ không quá 5p và cần nằm trên thảm để tránh sàn nhà gây lạnh khi cơ thể tiết mồ hôi. Bên cạnh đó, từng vị trí của tay, chân cũng cần giữ thẳng và tiến hành dứt khoát, vuông góc, tránh để 2 tay ra sau gáy vì lực lúc này lại tác động nhiều vào phần cổ, không phát huy hiệu quả loại bỏ mỡ thừa vòng 2 như mong đợi.

Kết hợp xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học để có được kết quả thẩm mỹ như ý

Kết hợp xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học để có được kết quả thẩm mỹ như ý

Vài ngày đầu khi thực hiện liệu pháp gập bụng, bạn dễ gặp phải cảm giác đau tức, khó chịu vùng bụng, ngực cũng như người ê ẩm, mệt mỏi. Đây là dấu hiệu bình thường khi bạn bắt đầu tập luyện thể thao trở lại nhưng cần vượt qua và thực hiện bài tập kiên trì trong thời gian 2-3 tháng, kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học để cảm nhận được sự hiện hữu của vòng eo con kiến săn chắc.

Chúc các bạn thành công!

* Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Vui lòng nhập đầy đủ thông tin *

Xác nhận: