4 nhóm thức ăn làm đẹp da mặt

Trong khi kem dưỡng da chỉ cho hiệu quả chăm sóc da từ bên ngoài thì các thực phẩm bạn tiêu thụ hằng ngày lại có khả năng làm đẹp da hiệu quả hơn từ bên trong. Dưới đây là 5 nhóm thức ăn làm đẹp da mặt mà bạn cần ghi nhớ.

Nhóm rau, củ, quả

Rau họ nhà cải giúp làn da luôn tươi trẻ

Rau họ nhà cải giúp làn da luôn tươi trẻ

Đây là nhóm thực phẩm giữ vai trò quan trọng đối với làn da của bạn. Chúng cung cấp một lượng lớn vitamin, khoáng chất giúp chống oxy hóa, bảo vệ và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa, làm chậm lại các dấu hiệu lão hóa da. Để làm đẹp da mặt, bạn hãy tăng cường nhóm thức ăn chứa các loại rau củ quả sau:

Rau: rau họ nhà cải, cần tây, rau chân vịt, các loại rau sẫm màu khác là lựa chọn tốt hơn cả giúp làn da luôn tươi trẻ.

Củ: cà rốt, củ cải trắng, khoai tây, nghệ,…giúp tuần hoàn máu tốt, dưỡng trắng da.

Quả: các loại quả họ cam quýt, dâu tây, kiwi, chuối, dưa chuột,…sẽ giúp ngăn ngừa mụn, cho làn da khỏe mạnh từ bên trong.

>> tham khảo thêm: Món ăn làm đẹp da mặt

Nhóm thực phẩm cá, thịt

Cá hồi rất giàu omega-3

Cá hồi rất giàu omega-3

Nhóm thực phẩm này cung cấp protein và omega-3, rất có lợi cho việc tái tạo và hình thành tế bào da mới, giúp da trẻ hóa, săn chắc và mềm mịn hơn. Bạn nên bổ sung các loại thịt màu đỏ, cá biển như cá hồi, cá thu trong thực đơn hằng ngày để cung cấp 2 dưỡng chất này cho da nhé.

Nhóm hạt, tinh dầu

Nhóm thức ăn này không những giúp giữ dáng mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của chị em. Bên cạnh bữa ăn chính, bạn nên bổ sung cho cơ thể các loại hạt như đậu phộng, đậu nành, hạnh nhân, óc chó, hạnh nhân, hạt điều,…cùng các tinh dầu như dầu oliu, dầu vừng,…

>> tham khảo thêm: nghệ thuật ăn uống làm đẹp da

Nhóm nước uống

Uống sinh tố mỗi ngày để cung cấp vitamin và khoáng chất làm đẹp da mặt

Uống sinh tố mỗi ngày để cung cấp vitamin và khoáng chất làm đẹp da mặt

Uống đủ nước mỗi ngày không chỉ bảo vệ cho sức khỏe của bạn mà nó còn giúp giữ ẩm cho da, giữ da luôn mịn màng, đầy sức sống. Hãy giữ thói quen uống từ 6 – 8 cốc nước lọc mỗi ngày. Bên cạnh đó, uống thêm các loại sinh tố, nước ép trái cây từ bưởi, cam, quýt, dâu tây, chanh, bơ,…để cung cấp vitamin và khoáng chất cho làn da bạn nhé.

* Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Vui lòng nhập đầy đủ thông tin *

Xác nhận: